Trong 5 ngày qua, các đơn vị, lực lượng đã vận động, tuyên truyền di dời được 17 phương tiện tàu cá có công suất trên 20 CV vào neo đậu tại kênh Bến Đình, xua đuổi 10 tàu vãng lai tiếp cận, neo đậu vào khu vực Bãi Trước, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đồng thời, sắp xếp vị trí neo đậu tạm thời cho khoảng 60 tàu cá công suất nhỏ hơn hoặc bằng 20 CV tại khu vực Bãi Trước. Lực lượng Bộ đội biên phòng, Công an đường thủy, Thanh tra sở Giao thông Vận tải, Thanh tra sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trục vớt 5 trụ neo chờ của các phương tiện tại khu vực trên.

Đối với công tác giải tỏa trên bờ, qua 5 ngày ra quân đã chấm dứt tình trạng lên xuống sản phẩm tại khu vực đường hạ Long. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn còn 3 phương tiện bè nổi sử dụng làm nhà ở vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đến 18/12, các lực lượng sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng các ghe tàu trên 20 CV neo đậu tại bãi Trước – Vũng Tàu.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu cho biết: “Hiện nay còn 3 ghe không có máy không chịu di dời, đây là phương tiện không đảm bảo vệ sinh môi trường, không có đăng ký, tất cả ghe neo đậu tại bãi trước là vi phạm pháp luật. Vì vậy, chúng tôi sẽ cho tiến hành kiểm kê, lập biên bản, quay phim, chụp hình toàn bộ tài sản vô chủ này để xử lý trong thời gian tiếp theo”.

Được biết, đối với các phương tiện có công suất dưới 20 CV, thành phố Vũng Tàu sẽ bố trí cho neo đậu tạm tại khu vực đối diện khách sạn Grand đến khách sạn Bưu Điện./.