giai thuong cup chien thang 2019 ton vinh the thao viet nam

Ban tổ chức trả lời báo chí tại buổi phát động giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019. (Ảnh: Huy Khánh/Vietnam+)

Sáng 8/11, giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 - giải thưởng thường niên uy tín tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc của thể thao Việt Nam, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Nội dung thể thao Việt Nam cùng sự phối hợp của Tổng cục thể dục thể thao tổ chức, đã chính thức được khởi động.

Qua 4 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng đã khẳng định được vị thế của một giải thưởng hàng đầu quốc gia, một sự kiện đặc biệt đồng hành cùng thể thao Việt Nam với sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng và người hâm mộ thể thao cả nước.

Bước vào tuổi thứ 5, giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 - "Oscar Thể thao Việt Nam" tiếp tục có sự đổi mới và hoàn thiện với mong muốn tôn vinh những gương mặt xứng đáng, mang tới niềm tự hào cho thể thao nước nhà.

Năm nay, ban tổ chức đã quyết định đưa thêm hạng mục "Huấn luyện viên nước ngoài," tăng số hạng mục được tôn vinh lên con số 11.

giai thuong cup chien thang 2019 ton vinh the thao viet nam

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Huy Khánh/Vietnam+)

Phát biểu buổi lễ phát động giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao cho biết: "Cúp Chiến thắng là nguồn động lực mạnh mẽ, bền bỉ trong suốt cả năm với các huấn luyện viên, vận động viên và là một sự kiện quan trọng được chờ đón vào mỗi dịp cuối năm của thể thao Việt Nam."

"Trong lần thứ 5 giải thưởng được tổ chức, tôi xin cảm ơn người hâm mộ, các huấn luyện viên và các vận động viên đã tạo nên giải thưởng đầy tự hào này."

Do SEA Games 30 diễn ra muộn, ban tổ chức đã thống nhất lùi ngày công bố danh sách đề cử cho các hạng mục và sẽ tiến hành bầu chọn dự kiến vào ngày 15/12.

Dự kiến, Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2019 sẽ diễn ra vào tháng 1/2020.

giai thuong cup chien thang 2019 ton vinh the thao viet nam

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục Thể thao và nhà báo Hoàng Linh của TTXVN trao tặng giải thưởng cho vận động viên Ngô Sơn Đỉnh. (Ảnh: Huy Khánh/Vietnam+)

Cũng trong buổi lễ phát động giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019, ban tổ chức đã trao tặng giải thưởng 20 triệu đồng từ hạng mục Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm 2018 cho vận động viên Ngô Sơn Đỉnh.

Ngô Sơn Đỉnh chính là người đã giành huy chương vàng môn cử tạ tại giải Olympic trẻ 2018 nhưng đã gặp phải chấn thương và sẽ không thể cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 2019.

Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 có 11 hạng mục:

Nam vận động viên của năm Nữ vận động viên của nămVận động viên Trẻ của nămHuấn luyện viên của năm Đội tuyển của năm Đồng đội của năm Vận động viên được yêu mến nhất Vận động viên thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm Giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời Huấn luyện viên người nước ngoài của năm.