giai thai league hoan thi dau hon mot thang vi lo ngai dich covid 19
FAT quyết định hoãn giải Thai League thay vì thi đấu không có khán giả. (Ảnh: Bangkok Post)

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định hoãn giải Vô địch Quốc gia Thái Lan 2020 (Thai League) tới ngày 18/4 vì lo ngại dịch bệnh COVID-19.

Ban đầu, Thai League 2020 dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng Ba nhưng không có khán giả khi dịch bệnh tràn vào Thái Lan.

Tuy nhiên, nhiều câu lạc bộ hàng đầu như Chiangrai United, Muangthong United và Buriram United không đồng ý với phương án này vì sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Việc thi đấu không khán giả khiến nhiều đội bóng đội bóng thất thu cũng như khiến tính hấp dẫn của các trận đấu đi xuống.

Chiều 3/3, sau khi xem xét các kiến nghị, FAT đồng ý với phương án hoãn hẳn giải đấu hơn một tháng.

Bên cạnh hạng đấu cao nhất xứ chùa Vàng, FAT cũng quyết định hoãn các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp ở tất cả các hạng đấu thấp hơn.

giai thai league hoan thi dau hon mot thang vi lo ngai dich covid 19
Các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan đều được hoãn lại vì lo ngại dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Thai League)

Hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Thái Lan đang ngày một diễn biến khó lường với 43 ca nhiễm, 1 trường hợp tử vong bên cạnh 31 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Trong tháng Ba, tuyển Thái Lan cũng sẽ có trận đấu với Indonesia trên sân Rajamangala tại Bangkok ngày 26/3 tại vòng loại World Cup 2022. Trước đó, “voi chiến” cũng sẽ đá giao hữu với Curacao trên sân nhà.

Hai trận đấu này hiện cũng được FAT xem xét kỹ lưỡng khả năng hoãn lại khi tình hình dịch chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Đối với trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, bóng đá Thái Lan không có quyền quyết định nhưng sẵn sàng kiến nghị mạnh mẽ với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong bối cảnh dịch bệnh./.