gia vang lien tuc bien dong can than trong khi dau tu
Do chịu tác động của thị trường vàng thế giới nên thị trường vàng Việt Nam có nhiều biến động

Hơn 1 tuần thị trường vàng có nhiều biến động, các giao dịch tại Chi nhánh Tập đoàn DOJI tại Thái Nguyên đã tăng lên cả về số lượng và giá trị. Theo đại diện chi nhánh, số lượng các giao dịch trong những ngày này tăng khoảng 30 đến 50% so với thời điểm 7 tháng năm 2020. Tuy nhiên, sau khi giá vàng bắt đầu giảm nhanh trong ngày 11 và 12/8, số lượng giao dịch bán ra của các nhà đầu tư và khách hàng có xu hướng tăng lên do tâm lý lo ngại biến động của thị trường vàng. Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn DOJI Thái Nguyên cho biết: "Hiện tại, giá vàng thế giới đang chịu tác động ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, đều là những yếu tố có những khả năng đột biến lớn. Chính vì vậy, những người đầu tư vàng nên tổng hợp thông tin thận trọng, chia nhỏ giao dịch để có thể giảm thiểu rủi ro cho quỹ đầu tư của mình".

Từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng có những phiên tăng mạnh - cán mốc cao nhất vào ngày 6/8 khi đạt 62 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, từ cuối tuần trước, giá vàng bất ngờ đảo chiều, giảm nhanh về mốc hơn 59 triệu đồng/lượng. Đến ngày 12/8, giá vàng giảm gần 6 triệu đồng/lượng mua vào, ở chiều bán ra giảm hơn 4 triệu/lượng với cuối ngày 11/8. Trước những biến động này, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn tài chính và hàng hóa để kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ông Phạm Ngọc Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Kim Quy Thái Nguyên cho hay: "Giá vàng cao nên người dân hầu như đem đi bán nhiều. Chúng tôi phải chuẩn bị lượng tiền để phục vụ bà con; không ai là chúng tôi từ chối không mua bán, không giao dịch".

gia vang lien tuc bien dong can than trong khi dau tu
Người dân cần tránh tình trạng chạy theo đám đông, mua vàng khi giá vàng trong nước còn cao hơn so với giá vàng thế giới

Trước những biến động của thị trường vàng nói chung, thị trường vàng trên địa bàn tỉnh nói riêng. Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này cũng khuyến cáo, đây là thời điểm khá nhạy cảm để quyết định mua vàng tích trữ hay đầu tư, do vậy, người dân cần tránh tình trạng chạy theo đám đông, mua vàng khi giá vàng trong nước còn cao hơn so với giá vàng thế giới, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài thì khả năng giá vàng vẫn sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới./.