Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô ngọt nhẹ Brent biển Bắc trên thị trường London (Anh) giao dịch ở mức 50,33 USD một thùng tăng 0,2%, trong khi dầu thô Texas giao có kỳ hạn là 47,46 USD một thùng, tăng 13 cent.

Chuyên gia phân tích thị trường của CFD Mc Kenna cho biết, nguyên nhân khiến giá dầu tăng là do lượng hàng tồn kho dầu mỏ của Mỹ giảm hơn 5 triệu thùng- mức giảm lớn nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Cùng với đó là thông tin Iraq, Algeria lên tiếng ủng hộ việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và phi OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu, cũng hỗ trợ giá dầu tăng.

gia dau the gioi bat tang trong sang 115
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô ngọt nhẹ Brent biển Bắc trên thị trường London (Anh) giao dịch ở mức 50,33 USD một thùng tăng 0,2% (Ảnh minh họa/Reuters)

Một lý do đẩy giá dầu tăng sau khi tập đoàn dầu mỏ quốc doanh của Saudi Arabia, nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới thông báo sẽ cắt giảm cung cấp dầu cho các khách hàng châu Á, một lượng lớn khoảng7 triệu thùng trong tháng 6. Thêm vào đó, các dữ liệu về giao hàng dầu thô của các nước trong OPEC cũng cho thấy lượng giảm tới tới 50 triệu thùng trong tháng 4.

Kể từ cuối năm ngoái, giá dầu thế giới tăng vọt trở lại sau khi OPEC và một số nước ngoài khối nhất trí cắt giảm sản lượng khai thác để bình ổn thị trường . Tuy nhiên, giá vàng đen lại sụt trở lại trong mấy tuần gần đây, khi sản lượng dầu tăng lên của Mỹ xói mòn nỗ lực của OPEC trong việc giảm tình trạng thừa dầu trên toàn cầu.

Ông Mc Kenna nhận định, vẫn chưa thể yên tâm được về giá dầu bởi sản lượng khai thác dầu thô vẫn đang gia tăng ở Mỹ và ở hai nước trong OPEC là Lybia và Nigeria./.