Công an quận 1, TP HCM ngày 2/10 đã phát lệnh triệu tập Võ Quang Thành (26 tuổi) và Lê Thanh Dũng (26 tuổi, cùng ngụ quận 6) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

gia danh thanh tra chinh phu lua dao hang tram trieu dong

Võ Quang Thành (trái) và Lê Thanh Dũng.

Theo hồ sơ công an, đầu năm 2015, ông Trần Văn Dũng (48 tuổi, ngụ quận 4) xây căn nhà không phép trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú). Do sợ bị tháo dỡ nên ông Dũng tìm đến một thanh niên có tên Nguyễn Hoàng Thanh Nguyên.

Người này xưng là “Thanh tra Chính phủ” có khả năng hợp thức hóa căn nhà trên với giá 150 triệu đồng. Bước đầu, ông Dũng giao cho Nguyên 60 triệu đồng để lo lót.

Trong lúc đang “chạy” hồ sơ căn nhà ở quận Tân Phú, ông Dũng yêu cầu Nguyên lo luôn căn nhà ở quận 4. Lúc này, Nguyên nói đang đi nước ngoài công tác nên giới thiệu 2 “Thanh tra Chính phủ” khác là Thành và Thanh Dũng.

Mỗi lần tiếp xúc với ông Dũng, 2 đối tượng trên đều khoe hình chụp cùng lãnh đạo cấp cao, đồng thời lấy điện thoại nói chuyện trực tiếp với một vài “Bộ trưởng” một cách thân mật. Thế nhưng, hơn 1 năm mà giấy tờ vẫn chưa có nên ông Dũng gọi điện cho 2 “Thanh tra Chính phủ” thì không liên lạc được.

Cùng thủ đoạn trên, Thành và Thanh Dũng đã lừa ông Nguyễn Hoài Linh (48 tuổi, ngụ quận 1) 210 triệu đồng nhằm hợp thức hóa một căn nhà ở quận Bình Tân./.