Tối 9/10, đại tá Phan Văn Nhẫn, trưởng Công an huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, xác nhận thông tin ông T.V.L. (67 tuổi, xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ) bị đối tượng giả danh điều tra viên lừa đảo 4,3 tỉ đồng.

Theo đó, từ ngày 27 đến 29-9, các đối tượng đã giả danh cán bộ Bộ Công an, viện kiểm sát... gọi điện đến các số máy bàn cố định hoặc số điện thoại di động của người dân, giả danh là điều tra viên, trinh sát viên của Bộ Công an đang điều tra vụ án buôn bán ma túy lớn và rửa tiền, đề nghị ông L. hợp tác điều tra và yêu cầu ông L. chuyển tiền để chứng minh tài sản. Bị sập bẫy, ông L. đã chuyển cho đối tượng này 4,3 tỉ đồng.

Ngày 28-9, ông P.V.P. (trú thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ) cũng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là điều tra viên thuộc Bộ Công an. Người này cho biết ông P. có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền.

Để chứng minh sự trong sạch, đối tượng yêu cầu ông khai báo tài sản với lý do phục vụ công tác điều tra và yêu cầu ông P. phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phối hợp xác minh, truy bắt tội phạm.

Sau đó, ông P. đã đến chi nhánh một ngân hàng và chuyển tiền cho hai số tài khoản ngân hàng ở Hà Nội và Bình Dương, với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Vừa chuyển xong, nạn nhân nhận ra mình bị lừa nên lập tức trình báo cơ quan công an. Công an huyện Đức Phổ đã phối hợp với ngân hàng tiến hành chặn giao dịch của hai lần chuyển tiền trên và thu hồi nguyên vẹn tài sản trả cho ông P.../.