gap mat bieu duong khen thuong luc luong cong an xa ban chuyen trach co thanh tich xuat sac
Hội nghị biểu dương và trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.

Tính đến năm 2018, toàn tỉnh có hơn 2.700 đồng chí Công an xã. Những năm qua, Công an xã đã tham mưu tổ chức duy trì và phát huy có hiệu quả hoạt động của 35 loại mô hình quần chúng làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Từ năm 2008 đến nay, lực lượng Công an xã phối hợp tổ chức hơn 2.000 buổi tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy với khoảng hơn 200 nghìn lượt người tham gia. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an trên 15.000 tin báo liên quan đến an ninh trật tự; phối hợp điều tra, giải quyết gần 10.000 vụ việc... Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, từ năm 2008 đến nay, gần 600 lượt tập thể, gần 1.000 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Đến nay toàn tỉnh có trên 90% xã đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự xã hội và đảm bảo bình yên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích xuất sắc của lực lượng Công an xã bán chuyên trách trong thời gian vừa qua, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành trên địa bàn tiếp tục thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và địa phương. Đồng chí mong muốn lực lượng Công an xã bán chuyên trách tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

Nhân dịp này, Hội nghị đã biểu dương và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 cá nhân, trao giấy khen của Công anh tỉnh cho 35 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở; tặng quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và thương binh là công an xã.