Cặm cụi nắn nót từng nét vẽ. Bức tranh thể hiện sự gắn kết và sẻ chia của các bạn nhỏ với nhiều màu sắc tươi mới. Những bức tranh này là những món quà ấm áp được các em gửi tặng đến các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong dịp tết thiếu nhi này. Được trực tiếp mang những bức tranh mình vẽ dành tặng các bạn nhỏ đang điều trị tại khoa nhi, bệnh viện trung ương Thái Nguyên, Em Nguyễn Minh Thư - Lớp 6A2, Trường phổ thông liên cấp Iris, Thái Nguyên cho biết “Khi tham gia chương trình này con muốn gửi những tình yêu thương của con đến với các bạn ở bệnh viện để tiếp sức cho các bạn, chia sẻ cùng các bạn và cùng nhau cố gắng vượt qua bệnh tật.”

gan ket se chia voi cac benh nhan nhi da ps
Bức tranh thể hiện thông điệp hòa bình, được vui chơi của các em nhỏ

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã có một ngày thật ý nghĩa với việc đến thăm, tặng quà và phát cháo miễn phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với mong muốn các em sẽ vui vẻ, tinh thần thoải mái, hợp tác tốt trong điều trị bệnh để sớm bình phục trở lại với cuộc sống bình thường, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, là trụ cột tương lai của đất nước. Chị Nguyễn Thu Hiền - Giáo viên Trường phổ thông liên cấp Iris, Thái Nguyên cho biết mục đích của hoạt động này “Sau khi đến đây thì mình cảm thấy là các bạn nhỏ ở đây phải chiến đấu với bệnh tật rất nhiều. Cái suy nghĩ của mình là làm thế nào để có thể về lại trường để có thể truyền đạt lại, giáo dục cho các bạn học sinh cần phải nỗ lực học tập hơn để sau này lớn lên trở thành công dân tốt.”

Với phương châm công tác nhân đạo, từ thiện phải được bắt nguồn từ cái "tâm" và sự tự nguyện, tự giác của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh và người lao động. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa hoạt động nhân đạo luôn được các nhà trường, các đơn vị giáo dục quan tâm chú trọng trong các hoạt động ngoại khóa và tích hợp vào các môn học nhằm giáo dục đạo đức, lòng nhân ái, bao dung, tinh thần vì cộng đồng, lá lành đùm lá rách cho học sinh. Mặt khác, việc phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội giữa các đơn vị, nhà trường và bệnh viện trong trong thời gian qua đã phần nào giúp các em vơi đi nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống; chia sẻ, động viên gia đình yên tâm điều trị cho các em và giảm bớt gánh nặng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tiến sỹ Bác sỹ Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho rằng “Đây là hoạt động này cũng góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường nhưng qua đó thì cũng cho thấy rằng là tình cảm của các thầy cô giáo các em học sinh, của nhà trường đối với cộng đồng và cụ thể là các nhóm người đang bị tổn thương về mặt sức khỏe về mặt tinh thần, đồng thời là cũng là những bài học cho các em học sinh, ngoài việc học thì kĩ năng sống và tình cảm sẻ chia với cộng đồng là một trong những cái mà sẽ giúp các em trở thành những người công dân có ích sau này.”

gan ket se chia voi cac benh nhan nhi da ps

Toàn bộ bức tranh do thầy và trò trường Phổ thông liên cấp Iris trao tặng đến các

bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Với những những hoạt động thiết thực được diễn ra, hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện khác tiếp tục được nhân rộng với nhiều hình thức, cách làm hiệu quả, ý nghĩa để góp phần vào giáo dục toàn diện nhân cách, đạo đức và lối sống cho thế hệ trẻ./.