Năm 2018, dòng xe bán tải Ford Ranger tiếp tục gặt hái thành công ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương với doanh số kỷ lục trong 6 tháng đầu năm đạt 69.103 chiếc, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ vào doanh số kỷ lục tại Australia, New Zealand, Philippines, Đài Loan và Thái Lan, doanh số của Ranger trong cả khu vực đã đạt tốt nhất từ trước đến nay.

Ford Ranger vẫn giữ vững ngôi vị là dòng xe bán chạy nhất tại New Zealand trong 3 năm liên tiếp, đồng thời cũng là dòng xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường Đài Loan và Việt Nam. Thị phần của Ranger trong thị trường chuộng xe bán tải ở Thái Lan tiếp tục tăng đáng kể.

gan 70000 xe duoc ban ra tai chau a thai binh duong dau nam 2018
Ford Ranger

Cụ thể, tại thị trường Thái Lan Ford Ranger đạt doanh số cao nhất của Ford trên toàn cầu. Doanh số nửa đầu năm 2018 đạt mức tăng trưởng 36% so với cùng kì năm ngoái, tương đương với 27.455 chiếc được bán ra, tăng 1,5% thị phần tương đương với 13,2%.

Tại Australia, doanh số của dòng xe Ranger nửa đầu năm cũng đạt mức tăng trưởng 2,2%, tương đương với 22.105 chiếc xe được giao tới tay khách hàng, khẳng định vị trí của Ranger như một trong những dòng xe 4x4 bán chạy nhất nước này trong năm 2018.

Ranger cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp khi chiếm gần 50% thị phần phân khúc xe bán tải.

Báo cáo doanh số của Ford tại Philippines cho thấy doanh số nửa năm đầu của Ranger tăng 19%, đạt con số kỷ lục 5.470 chiếc được bán ra, giúp Ford chiếm lĩnh 23% thị phần xe bán tải tại quốc gia này.

gan 70000 xe duoc ban ra tai chau a thai binh duong dau nam 2018
Nội thất Ford Ranger. Ford sẽ tung ra phiên bản Ranger mới cho các thị trường trên khắp châu Á - Thái Bình Dương trong nửa cuối năm 2018.

Tại New Zealand, Ranger tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất trên thị trường. Trong nửa đầu năm 2018, Ranger đạt doanh số kỷ lục với 5.160 chiếc được bán ra, vượt xa các đối thủ khác lên tới 1.200 chiếc và chiếm 26% thị phần trong phân khúc bán tải. Ranger là chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường xe hơi nói chung trong vòng 3 năm liên tiếp, và đồng thời cũng là chiếc xe bán tải bán chạy nhất New Zealand trong vòng 4 năm trở lại đây.

Ở Đài Loan, Ranger tiếp tục duy trì vị thế đứng đầu phân khúc xe bán tải với mức tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm 63% thị phần nửa đầu năm nay, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào tháng 6 vừa qua, Ford Ranger đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Đặc biệt, Ford sẽ tung ra phiên bản Ranger mới cho các thị trường trên khắp châu Á - Thái Bình Dương trong nửa cuối năm 2018. Ranger mới sẽ tiếp tục được phát triển dựa trên tên tuổi sẵn có của mình.

Bên cạnh đó, Ford gần đây đã bắt đầu đưa vào sản xuất chiếc Ranger Raptor đầu tiên tại cơ sở sản xuất của Ford Thái Lan và sẽ xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực. Dòng xe bán tải công suất lớn đang được mong đợi này sẽ được bán ra thị trường trong tháng 8 tới tại Thái Lan và cuối năm nay tại các thị trường khác./.