Tổng cục Thống kê cho biết, riêng trong tháng 11 năm nay, cả nước có 9.918 doanh nghiệp thành lập mới, 2.074 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Tuy nhiên, vẫn có 6.838 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và 1.173 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động.

gan 400 doanh nghiep dang ki moi va tro lai hoat dong moi ngay

Số lượng doanh nghiệp đăng kí mới và trở lại hoạt động tăng nhanh trong thời gian qua. (Ảnh minh họa: KT)

Như vậy, tính chung 11 tháng qua, cả nước đã có tới 101.683 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và 24.560 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong 11 tháng lên 126.200 doanh nghiệp.

“Điều này cho thấy khung khổ pháp lý mới cùng với các giải pháp của Chính phủ trong việc hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp phát triển đang tiếp tục phát huy hiệu quả”, Tổng cục Thống kê đánh giá.

Trong 11 tháng qua, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng hầu hết các ngành, lĩnh vực. Trong đó, một số ngành tăng mạnh cả về số doanh nghiệp và số vốn đăng ký như kinh doanh bất động sản; thông tin và truyền thông; tài chính ngân hàng và bảo hiểm; công nghiệp chế biến, chế tạo cũng như doanh nghiệp hoạt động dịch vụ...

Bên cạnh điểm sáng về số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động, trong 11 tháng qua, số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn tăng cao lên tới con số 10.468 doanh nghiệp. Đó là chưa kể đến số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động trong 11 tháng năm nay là 54.046 doanh nghiệp./.