BBC đưa tin, BMW đang tập trung thu hồi những mẫu xe thuộc dòng xe 1-Series, 3-Series, Z4 và X1, sử dụng động cơ xăng hay diesel được sản xuất từ tháng 3/2007 - 8/2011.

Những mẫu xe này là một phần của lần thu hồi ban đầu với 36.410 xe vào năm ngoái về vấn đề xe có thể bị dừng lại đột ngột mà không đưa ra bất cứ cảnh báo nào với tài xế. Sự cố điện cũng gây ra những lỗi ở hệ thống phanh.

gan 312000 xe bmw phai trieu hoi tai anh
BMW cũng đã thu hồi khoảng 500.000 xe tại Mỹ, Canana, Australia và Nam Phi hồi năm 2013.

Một cuộc điều tra đã được thực hiện, lỗi được phát hiện có thể xảy ra ở nhiều phương tiện hơn con số được công bố ban đầu và tiết lộ rằng đã có 1 người tử vong vì vấn đề này.

Nạn nhân là Narayan Gurung, đang lái chiếc Ford Fiesta của mình vào ngày 25/12/2016 thì phải đánh lái để tránh một chiếc BMW 3-Series bị dừng lại đột ngột trên đường tối. Chiếc xe bị đâm phải cây, khiến người lái là Narayan tử vong, còn người vợ thì gặp chấn thương nặng.

Chủ sở hữu chiếc BMW 3-Series sau đó đã liên hệ với hãng BMW để thông báo về vấn đề, ông cũng chia sẻ rằng vụ tai nạn đó là một cơn ác mộng, khiến ông phải đi taxi hoặc đi bộ hàng ngày thay vì lái xe.

BMW cũng đã thu hồi khoảng 500.000 xe tại Mỹ, Canana, Australia và Nam Phi hồi năm 2013.

Hiện tại, BMW cho biết, hãng sẽ chủ động mở rộng việc thu hồi xe tại Anh để trấn an khách hàng. Chủ sở hữu phương tiện sẽ được thông báo trong vòng 3 tháng tới từ BMW về vấn đề này.

Theo BMW cho biết, việc thay thế sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Các đại lý của hãng sẽ thay thế bu-gi./.