Theo Sở Y tế Hà Nội gần 200 học sinh và giáo viên của trường mầm non Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội phải nhập viện sau khi dùng bữa tại bếp ăn tập thể. Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, nguyên nhân là do nhiễm khuẩn tiêu hóa do ngộ độc thực phẩm.

gan 200 tre mam non o ha noi bi ngo doc thuc pham
Trẻ nhập viên sau khi ăn bếp ăn tập thể ở trường mầm non Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội (ảnh: báo pháp luật).

Ngày 14/11, bếp ăn tập thể trường Mầm non Xuân Nộn tổ chức nấu ăn cho 796 suất ăn trưa và bữa phụ lúc 14 giờ chiều cùng ngày. Thực đơn bữa trưa gồm: Xúc xích, Bò Sốt vang, Xôi lệ phố, cơm rang Dương Châu, Rau củ thập cẩm luộc, nước cam. Bữa phụ chiều gồm sữa chua, bánh ngọt. Sau đó, từ chiều ngày 14 đến chiều nay, đã có 3 giáo viên và gần 200 học sinh phải nhập Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long với các biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài, đau đầu và sốt.

Sở Y tế Hà Nội xác định nguyên nhân sơ bộ là nhiễm khuẩn tiêu hóa do ngộ độc thực phẩm. Hiện Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Thành phố đang tiến hành xét nghiệm mẫu thực phẩm . Đến chiều ngày 16/11, một nửa số trường hợp ngộ độc đã được xuất viện.

Hiện cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đang tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe của những trường hợp khác và tư vấn cho gia đình nếu thấy trẻ có biểu hiện rối loạn tiêu hóa cần đến bệnh viện điều trị kịp thời. Đồng thời, tiếp tục điều trị tích cực cho các trường hợp đang điều trị./.