Theo đó, một số người dân mua bánh mì tại tiệm Anh Thi vào sáng 28/11, đến trưa chiều thì đau bụng nhiều và đi đại tiện. Nhiều người từ người lớn đến trẻ em đã phải đưa vào cấp cứu tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền.

Đặc biệt có trường hợp như cả nhà chị Trần Thị Hường (xã Phong An, huyện Phong Điền) phải nhập viện toàn bộ 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 cháu nhỏ trong nhà sau khi mua bánh mỳ từ tiệm Anh Thi ở đây về ăn.

gan 100 nguoi nhap vien sau khi an banh my
86 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại ngã tư chợ An Lỗ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Được biết qua tìm hiểu các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, họ mua bánh mỳ ở tiệm này với giá từ 5.000- 7.000 đồng/ổ với các loại mỳ như mỳ trứng ốp la, mỳ pa tê chả, mỳ thịt…

Ông Trần Bùi, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết các bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm trong 2 ngày 29,30/11. Triệu chứng của bệnh nhân là đau vùng bụng, sốt, bạch cầu tăng, đi đại tiện nhiều. Do số lượng bệnh nhân cấp cứu đông nên khoa đã chuyển các bệnh nhân lên các khoa khác.

gan 100 nguoi nhap vien sau khi an banh my
Nhiều người đều mua bánh mỳ tại tiệm Anh Thi ở ngã tư chợ An Lỗ, sau khi ăn đã phải nhập viện vì ngộ độc (ảnh: H.T)

Ngay trong ngày 29/11, Đội Y tế dự phòng huyện Phong Điền đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra cơ sở bánh mì Anh Thi và lấy 9 mẫu, trong đó 7 mẫu vật phẩm thực phẩm tại cơ sở và 2 mẫu tay của người đứng bán. Đồng thời cơ quan chức năng cũng đã đình chỉ tạm thời, buộc đóng cửa 7 ngày tiệm bánh mì Anh Thi kể từ 14h30’ ngày 29/11 để chờ kết quả xét nghiệm