Galaxy S8 là một trong những chiếc smartphone được giới công nghệ trông đợi nhất hiện nay, không chỉ vì đây là một trong những chiếc smartphone “bom tấn” sẽ ra mắt trong năm 2017 mà giới công nghệ còn chờ đợi xem Samsung sẽ làm gì sau sự cố gặp phải với Galaxy Note7.

Mới đây, một nguồn tin thân cận với Samsung đã có những tiết lộ thú vị về chiếc smartphone đang rất được trông đợi này với trang công nghệ SamMobile.

Đầu tiên, nguồn tin cho biết Samsung sẽ loại bỏ giắc cắm phone 3.5mm trên chiếc smartphone thế hệ mới của mình. Đây là tính năng “vay mượn” từ bộ đôi iPhone 7 của Apple, tuy nhiên trên thực tế không nhiều người dùng trông đợi điều này bởi lẽ tai nghe chuẩn 3.5mm hiện vẫn đang rất phổ biến và được nhiều người sử dụng.

galaxy s8 se bo giac cam tai nghe tich hop cam bien van tay tren man hinh

Galaxy S8 sẽ được trang bị nhiều tính năng ấn tượng để giúp Samsung lấy lại hình ảnh của mình sau sự cố Galaxy Note7? (Ảnh minh họa)

Về phía Samsung, việc loại bỏ giác 3.5mm sẽ mang lại nhiều lợi ích, bao gồm việc có thêm không gian bên trong sản phẩm để trang bị thỏi pin có dung lượng lớn hơn. Ngoài ra điều này cũng sẽ giúp Samsung giảm độ dày của Galaxy S8 xuống giúp sản phẩm có thiết kế mỏng và đẹp mắt hơn.

Điều được giới công nghệ chờ đợi đó là sau khi loại bỏ giắc cắm phone 3.5mm, Samsung sẽ làm gì để tạo nên sự ấn tượng từ sự thay đổi này? Nếu chỉ đơn thuần ra mắt một chiếc tai nghe không dây để thay thế thì một lần nữa Samsung sẽ bị chỉ trích là “sao chép” lại cách thức mà Apple đã làm trước đây.

Chi tiết thứ 2 được nguồn tin tiết lộ đó là Samsung sẽ loại bỏ nút bấm Home vật lý quen thuộc trên sản phẩm và sẽ tích hợp máy quét vân tay với hệ thống nhận diện dấu vân tay quang học được tích hợp ngay trên màn hình sản phẩm. Nếu điều này là sự thật thì Galaxy S8 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị tính năng này.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết Galaxy S8 sẽ được trang bị cổng kết nối USB Type-C để sạc pin và truyền dữ liệu. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu trên thiết bị và rút ngắn thời gian sạc pin.

Dẫu sao mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn và nhiều khả năng sẽ có thêm nhiều tính năng mới ấn tượng được Samsung trang bị cho sản phẩm của mình trong tương lai.

Theo giới thạo tin Samsung sẽ ra mắt chiếc smartphone “bom tấn” Galaxy S8 tại Hội nghị Di động Thế giới diễn ra vào cuối tháng 2 năm sau.