Galaxy Note10 sẽ sở hữu thỏi pin có dung lượng lớn nhất từ trước đến nay của dòng Note

Thời lượng sử dụng pin là vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu, ngay cả với những mẫu smartphone cao cấp, do vậy các hãng sản xuất trang bị cho sản phẩm của mình thỏi pin với dung lượng lớn, vừa để giúp tăng thời lượng sử dụng vừa là một cách để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm. Nhiều khả năng Samsung cũng sẽ áp dụng điều tương tự với chiếc smartphone cao cấp Galaxy Note10 sắp được ra mắt của hãng.

Theo trang công nghệ Galaxy Club thì Galaxy Note10 sẽ có dung lượng pin tối thiểu 4.170mAh và tối đa 4.300mAh. Trong khi đó, trang công nghệ PhoneArena cũng cho đăng tải hình ảnh rò rỉ được cho là pin trên Galaxy Note10, trên đó có in thông tin cho thấy thỏi pin này có dung lượng 4.300mAh.

galaxy note10 se co pin lon nhat tu truoc den nay them mau moi
Hình ảnh về thỏi pin bị rò rỉ được cho là của Galaxy Note10, với thông tin dung lượng pin 4.300mAh

Nếu những thông tin kể trên là chính xác thì Samsung đã nâng cấp dung lượng pin từ mức 4.000mAh của Galaxy Note9 ra mắt vào năm ngoái lên mức 4.300mAh trên Galaxy Note10, điều này giúp Galaxy Note10 trở thành chiếc smartphone có dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay của dòng Galaxy Note và hiện chỉ có 2 chiếc smartphone khác của Samsung sở hữu dung lượng pin lớn hơn Galaxy Note10, đó là Galaxy S10 5G (4.500mAh) và Galaxy Fold (4.380mAh).

Theo nhiều nguồn tin bị rò rỉ trước đó thì bên cạnh phiên bản Galaxy Note10 thông thường, Samsung sẽ cho ra mắt thêm phiên bản Galaxy Note10 Pro với cấu hình nhỉnh hơn và không loại trừ khả năng, Galaxy Note10 Pro sẽ có dung lượng pin lớn hơn phiên bản thông thường và trở thành chiếc smartphone có dung lượng pin lớn nhất của Samsung.

Không chỉ được trang bị với thỏi pin lớn, Galaxy Note10 được cho là sẽ có thêm công nghệ sạc nhanh mới, với công suất sạc pin lên đến 50W, nhanh hơn gấp 3 lần so với Galaxy Note9 và Galaxy S10 (công suất sạc 15W).

Galaxy Note10 sẽ có thêm màu sắc mới để lựa chọn

Ngoài sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản cũ, như sở hữu “màn hình đục lỗ” với camera được đặt trong màn hình, tích hợp cảm biến vân tay lên màn hình... Galaxy Note10 được cho là sẽ có thêm nhiều màu sắc mới để người dùng lựa chọn.

Nếu 2 phiên bản Galaxy Note8 và Galaxy Note9 được ra mắt gần đây đều chỉ có 4 màu, thì với Galaxy Note10, nhiều nguồn tin cho rằng sản phẩm sẽ có đến 5 màu để người dùng lựa chọn, bao gồm các màu đen, trắng, hồng, bạc và sẽ thêm phiên bản màu đỏ hoàn toàn mới.

Cấu hình và ngày ra mắt

Theo giới thạo tin, Galaxy Note10 sẽ là phiên bản Galaxy Note đầu tiên mà Samsung cho ra mắt đến 2 biến thể khác nhau, với tên gọi lần lượt là Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ (hoặc Galaxy Note10 Pro). Trước đây Samsung vẫn chỉ ra mắt một phiên bản Galaxy Note với tùy chọn khác nhau về bộ nhớ RAM và bộ nhớ lưu trữ, tuy nhiên với Galaxy Note10 sẽ là 2 phiên bản khác biệt về tên gọi, cấu hình cũng như kích thước.

galaxy note10 se co pin lon nhat tu truoc den nay them mau moi
Galaxy Note10 sẽ được ra mắt vào tháng 8 tới đây? (Ảnh: PhoneArena)

Các thông tin bị rò rỉ cho biết sự khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản này đó là Galaxy Note10 sẽ sở hữu màn hình 6,4-inch, còn phiên bản Galaxy Note10+ sẽ có kích thước màn hình 6,7-inch. Cấu hình bên trong của 2 sản phẩm cũng có sự khác biệt khi Galaxy Note10 nhiều khả năng sẽ được trang bị chip xử lý Exynos 9820 (tương tự như trên Galaxy S10), nhưng phiên bản Galaxy Note10+ sẽ sở hữu chip xử lý Exynos 9825, là phiên bản biến thể của Exynos 9820 nhưng cho hiệu suất nhỉnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Bộ đôi Galaxy Note10 được cho là sẽ trang bị cụm 4 camera ở mặt sau của sản phẩm, trong khi đó mặt trước sẽ là cụm camera kép được bố trí ngay bên trong màn hình, tương tự như Galaxy S10+ hiện nay. Cụm 4 camera trên Galaxy Note10 sẽ bao gồm camera chính 12 megapixel, camera tele 12 megapixel cùng camera góc rộng 16 megapixel (cụm 3 camera này hoàn toàn tương tự Galaxy S10+), tuy nhiên Samsung sẽ bổ sung thêm camera thứ 4 là camera ToF (Time-of-Flight) để giúp ghi nhận độ sâu trường ảnh nhằm tạo hiệu ứng xóa phông tốt hơn hoặc tạo mô hình 3D của các vật thể thông qua camera trên smartphone.

Nếu vẫn giữ nguyên mốc ra mắt sản phẩm như các phiên bản gần đây thì Galaxy Note10 sẽ được Samsung giới thiệu vào giữa tháng 8 tới đây trước khi bán ra thị trường vào tháng 9.