Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua (1/12), cho biết ông đã có cuộc trao đổi với Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman về vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại.

g20 muon biet ro rang ve su that vu nha bao khashoggi bi giet
Vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi. Ảnh: AFP.

Nhà lãnh đạo Pháp khẳng định ông muốn đưa ra tuyên bố thay mặt cho các quốc gia G20 rằng họ muốn "biết rõ ràng về sự thật của vụ nhà báo Khashoggi".

Trước đó, hôm 30/11 vừa qua, Tổng thống Pháp Macron cũng đã khẳng định rằng Thái tử Mohammad bin Salman cho phép các chuyên gia quốc tế tham gia điều tra cái chết của nhà báo Khashoggi.

Trong khi đó, Thời báo Phố Wall cùng ngày 1/12 dẫn một tài liệu tối mật của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tiết lộ, Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salmanđược cho là đã gửi ít nhất 11 tin nhắn tới trợ lý Saud al-Qahtani - người giám sát vụ sát hại nhà báo Khashoggi trong khoảng thời gian diễn ra vụ việc này.

Theo tài liệu này, Qahtani là người giám sát nhóm sát thủ gồm 15 thành viên tham gia sát hại nhà báo Saudi Arabia Khashoggi tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/10./.