Thầy trò HLV Bruno Formoso “lên núi luyện công”

Để lại sau lưng thành công ở giải futsal châu Á hồi tháng 2 ở Uzbekistan, thầy trò HLV Bruno đang cùng nhau hướng đến mục tiêu cao hơn tại Futsal World Cup 2016. Để chuẩn bị cho sân chơi lớn tổ chức ở Colombia từ 11/9, tuyển futsal Việt Nam đã có hơn 2 tháng tập huấn đầy khắc nghiệt từ châu Âu tới Nam Mỹ với các đội tuyển futsal top đầu thế giới.

Trọng tâm của chuyến tập huấn là đợt đóng quân tại trung tâm thể thao Sierra Nevada, Granada, Tây Ban Nha - cường quốc futsal thế giới. Hơn hai tuần khổ luyện ở lò futsal nức tiếng nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển giúp đoàn quân của HLV Bruno cải thiện về thể lực, lột xác về tư duy chiến thuật cũng như trau dồi thêm về kỹ thuật cá nhân.

futsal viet nam cuoc chay da cho giac mo world cup va nhung dieu it ke

Tuyển Futsal Việt Nam tập huấn tại TT Thể thao ở độ cao 2000m tại Tây Ban Nha

Tại đây, tuyển futsal Việt Nam đã có ba trận giao hữu quý giá, đặc biệt là trận gặp đương kim á quân thế giới Tây Ban Nha, hai đối thủ còn lại đều là các đội bóng hàng đầu của futsal xứ bò tót. Sau hai tuần ở Granada, futsal Việt Nam chắc chắn đã làm quen phần nào với khí hậu, địa hình để không bị ngợp khi thi đấu ở Cali hay Bucaramanga - hai thành phố đăng cai Futsal World Cup 2016 có độ cao trên dưới 1000m so với mực nước biển.

Thích nghi với độ cao của sân đấu, tuyển futsal Việt Nam còn được làm quen với lối chơi đậm chất Nam Mỹ của đối thủ cùng bảng Paraguay bằng việc đá giao hữu hai trận với Argentina – đội chủ nhà của đợt tập huấn cuối. Thua cả hai trận trước đội đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng tuyển Futsal Việt Nam đã thể hiện được rằng mình không phải một đối thủ dễ đánh bại. Sau trận đấu, nhật báo thể thao uy tín hàng đầu Argentina đã có bài phân tích đánh giá cao tuyển Futsal Việt Nam với chiến thuật tuyệt vời và lối chơi đầy chủ động trước một đối thủ mạnh như Argentina.

futsal viet nam cuoc chay da cho giac mo world cup va nhung dieu it ke

Cầu thủ Lê Quốc Nam của ĐT Futsal Việt Nam đã có pha lốp bóng ghi bàn ấn tượng vào lưới Argentina

Chuyến tập huấn của đội tuyển Futsal Việt Nam lần này là kỳ huấn luyện quy mô nhất từ trước đến nay. Đích thân Liên đoàn Tây Ban Nha và Argentina đã mời đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với họ. Điều đó chứng tỏ rằng, tuy mới bước chân vào làng futsal thế giới nhưng tuyển Việt Nam đã tạo được ấn tượng nhất định với các cường quốc futsal. Trực tiếp thi đấu với những đối thủ mạnh top đầu thế giới là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ của chúng ta làm quen với phong cách chơi khác nhau và học hỏi kinh nghiệm thi đấu. Đây cũng là dịp để HLV Bruno nghiên cứu chiến thuật của các đối thủ để có đối sách riêng. Ngày 5/9, Futsal Việt Nam đã sang Colombia để bắt nhịp với điều kiện khí hậu, sân bãi nhằm có được phong độ thi đấu tốt nhất trong trận chính thức đầu tiên ngày 11/09.

Theo dõi toàn bộ 52 trận đấu của Futsal World Cup 2016 trên K+ qua truyền hình và Internet

“Sau kỳ tập huấn, bản lĩnh của các cầu thủ đã được nâng lên một tầm cao mới. Điều đó thể hiện trong trận đấu giao hữu gần nhất với Argentina, dù bị sức ép rất lớn nhưng chúng ta vẫn ghi trước 2 bàn. Trận thua này không phải là kém mà một phần do trời quá lạnh, chỉ 2 độ C. Các cầu thủ đã thể hiện sự bình tĩnh, chơi tập trung, không bị cuốn theo lối chơi nhanh của đối phương. Các miếng phối hợp nhuần nhuyễn hơn hẳn. Thể lực cũng được cải thiện rõ rệt khi chơi tốt trước đối thủ mạnh như Argentina. Lúc này, mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất và ĐT Futsal Việt Nam đã sẵn sàng vươn ra biển lớn, với kỳ vọng tạo được kỳ tích ở Columbia để làm nức lòng người hâm mộ cả nước đã luôn dõi theo ủng hộ tuyển Việt Nam suốt thời gian qua”, ông Trần Anh Tú, trưởng đoàn Futsal Việt Nam chia sẻ về quyết tâm của tuyển nhà trước ngày World Cup khai cuộc.

Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự một giải đấu bóng đá tầm cỡ thế giới, cổ động viên Việt Nam có thể dõi theo và tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Bruno trên Truyền hình K+. Nhận thấy đây là cơ hội có ý nghĩa đặc biệt của bóng đá Việt Nam, và nắm bắt mong muốn đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại giải đấu lớn nhất từ trước tới nay, truyền hình K+ đã đầu tư mua đầy đủ bản quyền 52 trận đấu của giải Futsal World Cup trên truyền hình và ứng dụng di động. Bên cạnh bản quyền giải đấu, K+ đã sẵn sàng để lên sóng các chương trình đồng hành đặc biệt cùng đội tuyển Việt Nam, giúp khán giả hiểu hơn về futsal, thế mạnh và niềm tự hào mới của thể thao Việt Nam.

futsal viet nam cuoc chay da cho giac mo world cup va nhung dieu it ke

Trọn vẹn 52 trận đấu của Futsal World Cup được phát sóng trực tiếp trên K+

Hiện tại, Truyền hình K+ cũng là đơn vị duy nhất có bản quyền phát sóng đầy đủ 380 trận đấu của Ngoại hạng Anh và La Liga - hai giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu, đem lại cho người hâm mộ những bữa tiệc bóng đá đỉnh cao với giá thuê bao hợp lý chỉ 125.000VND/tháng.

Để không bỏ lỡ diễn biến của hàng loạt trận đấu hấp dẫn diễn ra trong suốt tháng 9, thuê bao K+ có thể cài đặt ứng dụng myK+ miễn phí, cho phép xem trực tiếp trọn vẹn 3 giải đấu trên thiết bị kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi.

Sát cánh cùng thầy trò HLV Bruno trên đấu trường Futsal World Cup 2016 và thưởng thức những màn so tài đỉnh cao của bóng đá châu Âu mùa giải mới, người hâm mộ có thể tận dụng thời gian khuyến mại đặc biệt từ nay đến hết 11/09 để lắp đặt K+ và hưởng mức giá ưu đãi 990.000VND/trọn bộ thiết bị HD (so với mức giá 1,300,000 đồng hiện tại). Đây là mức giá tốt để thưởng thức 130 kênh truyền hình chọn lọc với những nội dung hay được phát sóng độc quyền, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi đối tượng khán giả.

Truyền hình K+ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những bữa tiệc thể thao đỉnh cao với trọn vẹn giải đấu Ngoại hạng Anh, La Liga, Futsal World Cup, các giải tennis ATP, golf PGA Tour… với chi phí vô cùng hợp lý chỉ 125.000 đồng/tháng. Khách hàng có thể lắp đặt K+ hoặc mua gói 4 kênh K+ qua 6 nhà cung cấp khác trên cả nước là HTVC, VTVCab, FPT, MyTV, Viettel, HanoiCab.