fpt la doanh nghiep lon nhat viet nam dung dam may cua microsoft
Lãnh đạo Microsoft Việt Nam và FPT ký kết kết hợp tác chiến lược liên quan tới chuyển đổi công nghệ số. (Ảnh: N.P)

Trong thông báo phát đi cùng ngày, đại diện Microsoft Việt Nam cho hay, FPT sẽ là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam triển khai công nghệ điện toán đám mây của hãng cho toàn bộ hoạt động của tập đoàn để tối ưu hóa hiệu quả vận hành, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngoài ra, FPT cũng sẽ thúc đẩy việc cung cấp và triển khai các dịch vụ đám mây tiên tiến nhất của Microsoft cho các khách hàng của mình.

Cụ thể, trong giai đoạn đầu, FPT sẽ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây Microsoft Office 365 để dịch chuyển toàn bộ hệ thống và dữ liệu của mình lên đám mây; triển khai One Drive for Business và Skype for Business để tối ưu hóa hiệu suất vận hành.

Trong giai đoạn tiếp theo, FPT sẽ cùng Microsoft đẩy mạnh phát triển thị phần mảng Cloud (bao gồm Office 365 và Microsoft Azure) để chuyển đổi số cho khách hàng tại Việt Nam và ở các quốc gia khác. Trước đó, FPT đã triển khai thành công việc chuyển đổi lên cloud cho nhiều khách hàng lớn. Ví dụ như dự án FPT Nhật Bản chuyển đổi Notes lên Office 365 cho Calsonic Kansei (hãng sản xuất phụ tùng ôtô) được Microsoft Nhật Bản lựa chọn làm dự án điển hình trong mảng công nghệ đám mây của hãng.

“Là hai tập đoàn công nghệ hàng đầu của thế giới và Việt Nam, Microsoft và FPT mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài, bền vững thông qua các hợp tác công nghệ,” ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam cho biết.

Trong khi đó, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT chia sẻ, đơn vị này đang tiến hành chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, từ quản trị, công nghệ, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… Việc triển khai công nghệ điện toán đám mây Microsoft Office 365 là một trong những bước đi trên con đường chuyển đổi số để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của FPT./.