ford viet nam se mat 10 nam de trieu hoi sua loi xe ranger
Ford Việt Nam mở rộng triệu hồi Ranger với số lượng khá lớn

Cụ thể, sẽ có tổng số 25.288 chiếc xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi để thay thế đường ống dẫn dầu phanh để phòng nguy cơ thất thoát dầu phanh. Toàn bộ số xe này được nhập khẩu từ Thái Lan trong khoảng thời gian từ 1/3/2016 đến 16/4/2018.

Theo lí giải của Ford, trên các mẫu xe phải triệu hồi có thể xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát, làm tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện. Kèm theo đó là đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táplô.

Nguyên nhân được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Chính vì số lượng tăng lên khá nhiều nên dự kiến đợt triệu hồi và thay thế ống dẫn dầu phanh phía trước trên các mẫu Ford Ranger này sẽ được thực hiện trong vòng 10 năm, từ nay đến hết 25/6/2029 (dự kiến). Thời gian thực hiện việc thay thế các đoạn ống dầu phanh này hết khoảng 3 tiếng/xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Đối với các mẫu Ford Ranger nằm trong diện triệu hồi lần này nhưng không được phân phối chính thức (thuộc diện di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế phụ tùng miễn phí theo chương trình của Ford Motors Company.

Ngoài ra, còn có một đợt triệu hồi khác liên quan đến 5 mẫu xe Ford Ranger để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước (nếu cần thiết), do vật liệu xy-lanh phanh trước có thể không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, vết nứt có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ.

Thông tin 5 mẫu Ranger phải kiểm tra xylanh phanh trước cụ thể như sau:

ford viet nam se mat 10 nam de trieu hoi sua loi xe ranger