Như đã biết, sau khi “trả lại” giải thưởng Quả bóng vàng cho tạp chí France Football, FIFA đã cho ra đời giải thưởng mới với nhiều hạng mục như trước đây. Ngày hôm qua, FIFA đã chính thức công bố đề cử 10 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016.

fifa cong bo de cu cho danh hieu hlv xuat sac nhat nam

HLV Ranieri được đề cử ở giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2016

Trong đó, đáng chú ý, với việc giúp Leicester City vô địch Premier League mùa giải 2015/16, HLV Ranieri đã góp mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, “Gã thợ hàn” sẽ phải cạnh tranh khốc liệt ở giải thưởng này bởi nhiều HLV khác cũng có thành tích xuất sắc.

Có thể kể ra vài ứng cử viên sáng giá như HLV Zidane (giúp Real Madrid vô địch Champions League), HLV Fernando Santos (giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016), HLV Diego Simeone (HLV xuất sắc nhất La Liga mùa giải vừa qua).

Những cái tên còn lại trong danh sách là Chris Coleman (đội tuyển xứ Wales), Didier Deschamps (đội tuyển Pháp), Pep Guardiola (Man City), Luis Enrique (Barcelona), Pochettino (Tottenham).

Vào ngày 3/12 tới, FIFA sẽ công bố danh sách rút gọn 3 đề cử. Người chiến thắng sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải của FIFA vào ngày 9/1/2017.

Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016 (theo thứ tự chữ cái):

Chris Coleman (Quốc tịch Xứ Wales/ĐTQG Xứ Wales)

Didier Deschamps (Pháp/ĐT Pháp)

Pep Guardiola (TBN/CLB Bayern Munich/CLB Man City)

Juergen Klopp (Đức/CLB Liverpool)

Luis Enrique (TBN/CLB Barcelona)

Mauricio Pochettino (Argentina/CLB Tottenham Hotspur)

Claudio Ranieri (Italia/CLB Leicester)

Fernando Santos (BĐN/ĐT Bồ Đào Nha)

Diego Simeone (Argentina/CLB Atletico Madrid)

Zinedine Zidane (Pháp/CLB Real Madrid).