fiat chrysler hop tac voi aurora de san xuat xe tu lai
(Nguồn: techcrunch.com)

Nhà sản xuất ôtô Fiat Chrysler Automenses N.V. (FCA) ngày 10/6 cho biết sẽ phát triển hệ thống tự lái cho dòng xe thương mại của hãng theo thỏa thuận hợp tác với Aurora Innovation, một công ty khởi nghiệp về công nghệ xe tự lái do các kỹ sư trước đây của Google, TeslaUber sáng lập.

Theo thỏa thuận này, Aurora sẽ cung cấp một nền tảng tự lái gồm các dịch vụ phần cứng, phần mềm và dữ liệu mà hướng đến mức độ tự động “cấp 4,” cấp độ xe có thể điều hướng mà không cần sự can thiệp của con người.

Giám đốc điều hành FCA Mike Manley cho hay là một phần trong chiến lược xe tự lái của mình, FCA sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác chiến lược để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh này.

Aurora mang đến những dịch vụ độc nhất kết hợp với công nghệ tiên tiến và có mục đích nhằm bổ sung và nâng cao phương pháp tiếp cận tới xe tự lái của FCA.

Đây là thỏa thuận mới nhất của Aurora trong việc tích hợp công nghệ của mình vào các mẫu xe sedan, thể thao đa dụng (SUV), minivan và xe tải.

Sterling Anderson, Giám đốc sản xuất kiêm đồng sáng lập Aurora, nói rằng Aurora rất vui mừng được hợp tác với FCA để phát triển một mô hình kinh doanh mang lại lợi ích cho xe thương mại tự lái.

Aurora đang phát triển công nghệ cho xe tự lái, nhưng để công việc sản xuất cho các công ty khác. Startup này cho biết họ muốn hợp tác thay vì canh tranh với các nhà sản xuất xe hàng đầu.

Năm 2018, Volkswagen cho hay sẽ hợp tác với Aurora để sản xuất xe tự lái, đồng thời hy vọng sẽ triển khai các đội xe taxi tự lái trên đường phố vào năm 2021./.