fiat 500 se tro thanh xe chay dien

Fiat 500 thế hệ hiện tại bắt đầu có mặt trên thị trường từ năm 2005, và dù vẫn đang rất được yêu thích, nhưng về cơ bản nó đã lỗi thời. Do đó, hãng xe Italy sẽ cho thiết kế lại toàn bộ và chỉ dùng mô-tơ điện cùng một bộ pin thay thế cho động cơ đốt trong truyền thống.

“Sẽ là một mẫu Fiat 500 hoàn toàn mới. Một dự án mới. Hoàn toàn chạy điện. Nó giống như một mẫu xe đô thị Tesla, thời trang và phong cách. Chất Ý trong một chiếc xe chạy điện. Đó là sự đối lập của Centoventi,” giám đốc marketing của Fiat và FCA - ông Olivier Francois chia sẻ với phóng viên Auto Express tại Triển lãm ô tô Geneva.

fiat 500 se tro thanh xe chay dien

Fiat đã ra mắt mẫu Centoventi concept cực kỳ thu hút sự chú ý tại Triển lãm ô tô Geneva, nhưng không cho biết mẫu Fiat 500 chạy điện có dùng chung bộ phận nào với phiên bản sản xuất thực tế của mẫu Centoventi không. Chỉ biết rằng Fiat 500 thế hệ mới sẽ dùng cơ sở gầm bệ mà Fiat Chrysler Automobiles đang phát triển.

“Đó là cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới được thiết kế riêng cho xe chạy điện. Nó khiến chiếc xe khác hẳn. Hẳn là một chiếc Fiat 500, vẫn kích cỡ và tỷ lệ như trước, nhưng nó không còn là chiếc xe cũ. Đó là chiếc 500 của tương lai,” ông Francois nói.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Fiat 500 thế hệ mới đắt hơn một chút so với hiện tại. Tuy nhiên, thế hệ hiện tại sẽ không bị khai tử, mà vẫn được sản xuất và bán song song với mẫu chạy hoàn toàn bằng điện trong một thời gian (chưa xác định là bao lâu).

Chiến lược này giống cách Porsche làm với mẫu Macan và thế hệ mới cũng chạy hoàn toàn bằng điện. Lý do là không phải thị trường nào cũng đã sẵn sàng chuyển đổi sang xe chạy điện.

fiat 500 se tro thanh xe chay dien