Trong khuôn khổ Festival Huế 2018, tối nay (1/5) đêm trình diễn áo dài “Huế Vàng Son” tại sân khấu Bia Quốc học đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc với người xem về những nét độc đáo áo dài xứ Huế. Cũng trong tối nay, tại Công viên Dã Viên diễn ra lễ hội hoa đăng “Tỏa sáng niềm tin”.

Chương trình áo dài “Huế Vàng Son” có sự góp mặt của các nhà thiết kế nổi tiếng như Ngô Nhật Huy, Việt Hùng, Minh Hùng, Thiệu Vy, Nguyễn Tuấn, Bella Moda, Uyên Thi cùng dàn người mẫu đến từ 3 miền đất nước.

festival hue 2018 vang son ta ao dai xu hue
Bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Việt Hùng.

Sân khấu Bia Quốc Học với sức chứa gần 3.000 khán giả chật kín người xem. Với chủ đề “Huế Vàng Son”, việc trình diễn áo dài đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem chương trình, đưa khán giả trở về với nền văn hóa áo dài xưa và nay với hơn 300 mẫu áo dài tinh tế.

Xuyên suốt chương trình, “Huế Vàng Son” giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của tà áo dài Việt Nam nói chung và tà áo dài truyền thống Huế nói riêng.

Tổng đạo diễn Chương trình áo dài “Huế Vàng Son” Nguyễn Lan Vy bộc bạch: "Chúng tôi có những nhà thiết kế trẻ sáng giá của việt Nam như là Ngô Nhật Huy, Việt Hùng, Minh Hùng, Nguyễn Tuấn, Thiệu Vy… với những mẫu mã thiết kế đậm nét văn hóa Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó để tạo thêm sự mới lạ chúng tôi có những thiết kế áo dài mới được kết bằng hoa tươi trên thân vải áo dài để tạo nên những sắc màu tươi thắm và tạo nên những cảm hứng mới lạ về thiết kế áo dài".

festival hue 2018 vang son ta ao dai xu hue

Cũng trong khuôn khổ Festival Huế 2018, tối nay Lễ hội hoa đăng “Tỏa sáng niềm tin” do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức trong công viên cầu Dã Viên, ven sông Hương thu hút sự quan tâm của du khách gần xa.

Huế hiện vẫn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa Phật giáo cần được bảo tồn và phát huy.Điểm nhấn của chương trình là biểu diễn nghệ thuật thắp ánh sáng của nghi lễ truyền đăng. Khoảng 30.000 ngọn hoa đăng được rước từ chùa Từ Đàm về lễ đài chính, tại đây các tăng ni, phật tử truyền tay từ phía lễ đài chính thả xuống sông Hương.

festival hue 2018 vang son ta ao dai xu hue
Lễ hội hoa đăng “Tỏa sáng niềm tin”

Ông Nguyễn Lam Sơn ở thành Phố Huế cho biết: "Đồng bào Phật tử nói riêng và quần chúng nhân dân nói chung cảm thấy vui, hoan hỷ tại lễ Tỏa sáng niềm tin tối nay. Phóng đăng và phóng sinh ở trên sông Hương là một nghi thức của Phật giáo đã trở thành truyền thống của dân tộc rồi. Với những ai có niềm tin về tôn giáo thì họ cảm thấy rất màu nhiệm, rất tuyệt vời"./.