Thiếu vắng khá nhiều trụ cột, MU buộc lòng phải chơi phòng thủ phản công trên sân Man City. Đoàn quân của Mourinho làm tốt nhiệm vụ phòng ngự trong 84 phút đầu tiên cho đến khi Fellaini nổi nóng húc đầu vào Aguero để rồi phải nhận thẻ đỏ đầy ngớ ngẩn. Những phút cuối trận, “Quỷ đỏ” rất vất vả phòng thủ khi thi đấu thiếu người. Man City cũng một lần làm rung lưới MU trong phút bù giờ thứ nhất, nhưng đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Với việc chia điểm, giờ đây Man City có 65 điểm sau 33 trận đấu, vẫn hơn MU một điểm. Man City đang kém đội xếp trên Liverpool một điểm, trong khi vẫn còn thi đấu ít hơn một trận. Trong khi đó, MU đang hơn đội xếp sau Arsenal bốn điểm, nhưng cũng thi đấu nhiều hơn một trận. Như vậy, có thể thấy cuộc chiến tốp 4 Premier League sẽ rất quyết liệt trong những vòng đấu cuối.

fellaini nhan the do mu van xuat sac cam hoa man city

Các cầu thủ Man City phản ứng với Fellaini (trái) sau khi cầu thủ MU húc đầu vào Aguero

MU làm khách trên sân Man City với sự thiếu vắng lớn về nhân sự, “Quỷ đỏ” không có Ibra, Pogba, Mata, Smalling, Rojo và Jones. Mourinho sử dụng đội hình 4-3-3 với ba tiền vệ gồm Carrick - Fellaini và Herrera chơi giăng ngang. Trong sơ đồ này, Rooney sẽ không có chỗ, hỗ trợ tấn công cho tiền đạo cắm Rashford là Martial và Mkhitaryan.

Bên phía Man City, Guardiola sử dụng đội hình 4-2-3-1, De Bruyne ra sân thi đấu thay thế vị trí hộ công của Silva. Ở dưới hàng thủ, rất bất ngờ khi chiến lược gia người Tây Ban Nha lại sử dụng cặp hậu vệ cánh Zabaleta và Kolarov. Trong thời gian qua, Kolarov thường thi đấu ở vị trí trung vệ, trong khi Zabaleta gần như không được thi đấu.

Man City đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc, trong khi MU chủ động hạ thấp đội hình chơi phòng thủ phản công. Phút 9, De Bruyne dạt ra cánh phải căng bóng vào trong cho Aguero băng xuống đệm bóng cách cầu môn chưa đầy 5m. Khá thoải mái trong khi dứt điểm nhưng tiền đạo người Argentina lại đệm bóng dội mép ngoài cột dọc bật ra ngoài.

fellaini nhan the do mu van xuat sac cam hoa man city

Martial (trái) trong nỗ lực vượt qua Zabaleta (phải)

Đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn, sút nhiều hơn hẳn so với MU. Nhưng đa phần các cú sút của Man City đến từ ngoài vòng cấm địa, hàng thủ của MU thi đấu rất hiệu quả để ngăn chặn các tình huống xâm nhập vòng cấm địa. Phút 24, trong tình huống phản công hiếm hoi, Martial tạt bóng cắt mặt khung thành đội chủ nhà, thủ thành Bravo mắc sai lầm nghiêm trọng khi tung người chặn bóng lại cho Mkhitaryan dứt điểm. May cho Man City, tiền vệ của MU lại sút thẳng vào người Bravo.

Hệ thống phòng thủ số đông của MU hoạt động rất hiệu quả khiến các tiền đạo của Man City phải lùi sâu lấy bóng. Phút 32, Aguero băng lên ở trung lộ rồi tung chân dứt điểm từ cách khung thành chừng 22m. Bóng đi về phía phải nhưng chỉ với một cú bay người nhẹ nhàng, De Gea đã bắt gọn bóng.

Độ chính xác trong các cú sút của Man City rất thấp, MU dù không tấn công nhiều nhưng họ vẫn biết cách khiến đối thủ phải thót tim. Phút 45+1, đội khách được hưởng quả phạt ở bên trái, Rashford treo bóng sâu về phía phải cho Herrera lao xuống đánh đầu rất thoải mái, đáng tiếc tiền vệ người Tây Ban NHa lại đưa bóng đi chệch cột dọc ra ngoài.

Man City vẫn tiếp tục chiếm giữ thế trận và tổ chức tấn công khi bước vào hiệp hai. Phút 57, Sane đột phá từ bên cánh trái vào trong vòng cấm địa, tiền đạo người Đức ngã sau tình huống can thiệp của Valencia, tuy nhiên trọng tài không cho rằng hậu vệ MU phạm lỗi. Đây không phải lần đầu cầu thủ Man City ngã trong vòng cấm địa của MU nhưng chưa hề có phạt đền.

fellaini nhan the do mu van xuat sac cam hoa man city

Darmian (trái) ngăn chặn pha đi bóng của Sterling (phải)

Lối chơi phòng thủ chặt chẽ của MU khiến Man City bế tắc. Phút 83, trận đấu xuất hiện thẻ vàng đầu tiên khi Fellaini cố tình phạm lỗi để ngăn chặn Aguero, ngay sau đó tiền vệ người Bỉ lại va chạm với tiền đạo của Man City. Aguero phản ứng lại khiến cầu thủ của MU nổi nóng húc đầu đáp trả, dù va chạm không mạnh nhưng Aguero đã nhanh chóng nằm sân. Trọng tài Atkinson rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Fellaini khỏi sân khiến MU chỉ còn 10 người.

Phút bù giờ thứ nhất, Aguero bấm bóng cho Jesus băng cắt đánh đầu tung lưới De Gea. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài phất cờ bắt lỗi việt vị nên bàn thắng của Man City không được công nhận. Pha quay chậm cho thấy đúng là tiền đạo trẻ của đội chủ nhà mắc lỗi việt vị rất rõ ràng khi đứng hẳn dưới hậu vệ cuối cùng của MU.

Tới phút bù giờ thứ sáu, De Bruyne treo bóng từ bên trái sâu về phía gần cột dọc phải cho Aguero băng xuống, tiền đạo người Argentina dứt điểm với khiến bóng bị móc ra. Lỡ cơ hội ngon ăn cuối cùng, Man City đành chia điểm với MU.

Đội hình thi đấu

Manchester City (4-2-3-1): Bravo (Caballero 79), Zabaleta, Kompany, Otamendi, Kolarov, Toure, Fernandinho, Sterling (Jesus 86), De Bruyne, Sane (Navas 80), Aguero

Manchester United (4-3-3): De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Darmian, Herrera, Carrick, Fellaini, Mkhitaryan (Fosu-Mensah 86), Rashford (Young 90+2), Martial (Lingard 80)

fellaini nhan the do mu van xuat sac cam hoa man city