facebook cac trang tin gia van con rat nhieu voi hang trieu nguoi xem
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng thừa nhận rằng các trang tin tức giả vẫn được hàng triệu người đọc.

Facebook đang phải chịu những áp lực mạnh mẽ để chống lại các thông tin giả mạo, sai lệch, cho biết họ sẽ làm việc với ban lãnh đạo của hai tổ chức là Viện Cộng hòa Quốc tế và Viện Dân chủ Quốc gia được chính phủ Mỹ tài trợ.

Thời gian qua, Facebook đã triển khai nhiều viện pháp để chống tin giả, đặc biệt là những thông tin có khả năng tác động đến các cuộc bầu cử ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu.

Trong một báo cáo nghiên cứu phát hành hôm thứ Sáu tuần trước 14/9, Facebook cho biết người dùng chỉ tương tác với một nửa trong tổng số 570 trang web bị gắn cờ cảnh báo lây lan thông tin sai lệch kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Stanford và Đại học New York (Mỹ) cho biết, những cải tiến trên Facebook có thể đã được thúc đẩy bởi những thay đổi trong cấu trúc bộ lọc và ưu tiên đăng tin, bao gồm ưu tiên các nội dung đăng tải về gia đình, bạn bè và hạn chế các trang quảng cáo dùng hình ảnh, tiêu đề giật gân, câu khách. Tuy nhiên, các trang giả mạo vẫn còn rất nhiều và có lượng xem lớn.

Cố vấn cao cấp của Viện Cộng hòa Amy Studdart nói chi tiết về hợp tác với Facebook vẫn đang được thỏa luận giữa hai bên, nhưng nhóm dự định sẽ giúp các nhân viên Facebook “hiểu cách nền tảng của họ đang được sử dụng trên khắp thế giới.”./.