duoc giai cuu bong da nu thai nguyen mo gianh chuc vo dich

Ông Đỗ Vinh Quang (trái) và ông Lê Quang Tiến, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên ký kết hợp tác. (Ảnh: Phương Trang/Vietnam+)

Chiều 13/11 tại Thái Nguyên, Tập đoàn T&T và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác và hợp đồng tài trợ đội bóng đá nữ Thái Nguyên.

Theo thỏa thuận, T&T sẽ tài trợ cho đội bóng đá nữ Thái Nguyên trong 5 năm với mục tiêu đứng tốp 3 năm 2020 và vô địch Giải bóng đá nữ quốc gia năm 2021.

Với hợp đồng tài trợ này, đội bóng đá nữ Thái Nguyên được đổi tên thành câu lạc bộ bóng đá Thái Nguyên T&T.

Tập đoàn T&T sẽ đứng ra tài trợ toàn diện cho bóng đá nữ Thái Nguyên để đội bóng này có thể ổn định tổ chức, tập trung tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới 2020.

Có được sự tài trợ từ "bầu Hiển," đội bóng đá nữ Thái Nguyên sẽ thoát khỏi cảnh sống "lay lắt," thường trực nỗi lo không đủ kinh phí thi đấu như trong thời gian vừa qua.

duoc giai cuu bong da nu thai nguyen mo gianh chuc vo dich

(Ảnh: Phương Trang/Vietnam+)

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó giám đốc Ban Quản trị và Phát triển thể thao Tập đoàn T&T cho biết: “Chúng tôi sẽ nâng mức thu nhập của các cầu thủ lên mức cơ bản phù hợp với mức thu nhập của các đội bóng nữ khác trong nước. Hiện nay, mức lương của cầu thủ nữ Thái Nguyên là cực thấp, chỉ khoảng 1,3 triệu đồng/tháng."

"Chúng tôi đã thống nhất với Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Thái Nguyên về chỉ tiêu của đội là tốp 3 giải vô địch bóng đá nữ quốc gia năm 2020 và hướng tới ngôi vô địch năm 2021."

Trong khi đó, huấn luyện viên đội nữ Thái Nguyên, ông Đoàn Việt Triều chia sẻ: "Tôi hy vọng với sự đầu tư này trong vài năm tới sẽ có nhiều cầu thủ của Thái Nguyên có mặt ở đội tuyển quốc gia. Nhà tài trợ mong mỏi mục tiêu khá cao và dĩ nhiên áp lực nhưng chúng tôi sẽ càng có động lực để phấn đấu"./.

Phương Trang (Vietnam+)