Trước đó, có thông tin cho rằng CLB TPHCM rất muốn có được chữ ký của Vũ Minh Tuấn. Đây là một trong những bản hợp đồng được chờ đợi của đội bóng thành phố, với tham vọng xây dựng lực lượng mạnh, hòng gia nhập nhóm các đội hàng đầu ở V-League mùa sau.

Động thái chiêu mộ lực lượng cũng là động thái tiếp theo của CLB TPHCM, sau khi họ đạt được thoả thuận với HLV Miura, trong việc mời HLV này dẫn dắt đội ở mùa giải 2018.

Có HLV Miura, CLB TPHCM cùng quyền chủ tịch của đội bóng Lê Công Vinh hy vọng có tiếp các bản hợp đồng chất lượng, với các cầu thủ chất lượng, nhằm giúp CLB TPHCM lột xác.

duoc cong vinh moi minh tuan van o lai than quang ninh
Vũ Minh Tuấn chọn ở lại Than Quảng Ninh, dù được quyền chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh quan tâm

Tuy nhiên, tham vọng lớn của quyền chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh bước đầu gặp khó khăn, khi mà một trong những cầu thủ mà Công Vinh rất chờ đợi đó là Minh Tuấn sẽ ở lại với đội bóng cũ Than Quảng Ninh.

Trao đổi với chúng tôi, chủ tịch CLB Than Quảng Ninh ông Phạm Thanh Hùng cho biết: “Ngay sau trận đấu với CLB Hà Nội ở vòng 26 V-League 2017 (ngày 25/11 - PV), sáng 26/11, tôi đã làm việc với các cầu thủ trong đội. Về cơ bản, tất cả các cầu thủ trụ cột sẽ ở lại đây, thi đấu cho Than Quảng Ninh ở V-League 2018”.

“Trong số những cầu thủ trụ cột mà tôi vừa đề cập dĩ nhiên có cả Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân hay một số người khác. Tôi có nghe thông tin nơi này nơi khác chú ý đến họ, nhưng tôi khẳng định họ sẽ không đi đâu cả” – ông Hùng nhấn mạnh.

Nếu như CLB TPHCM muốn lột xác để gia nhập nhóm các đội mạnh tại V-League 2018, thì Than Quảng Ninh cũng có khát vọng tương tự.

Sau khi đoạt cúp quốc gia 2016, đội bóng vùng mỏ hụt huy chương tại V-League 2017 vào phút chót, dù đã tăng tốc khá mạnh ở các vòng đấu cuối.

Sự thiếu ổn định là nhược điểm của Than Quảng Ninh ở mùa giải vừa rồi. Về thực lực, đội bóng vùng mỏ có thể thắng bất kỳ đối thủ nào, kể cả các đội mạnh nhất giải như Hà Nội FC hay Thanh Hoá, nếu đạt phong độ cao.

Nhưng Than Quảng Ninh thường không duy trì được sự ổn định của mình, vẫn thường mất điểm khá đáng tiếc trong nhiều trận với các đối thủ tầm trung.

Đấy là điều mà bản thân Than Quảng Ninh muốn thay đổi ở mùa giải tới. Và động thái giữ lại các trụ cột cũng là động thái mà Than Quảng Ninh cho thấy họ muốn đi tìm sự ổn định, trước khi đầu tư thêm và tìm kiếm các thứ hạng cao hơn hạng 4 mà họ giành được ở V-League 2017.

Cuộc đua giành chữ ký của một cầu thủ quan trọng như Vũ Minh Tuấn có lẽ cùng là mở đầu cuộc đua hướng đến các vị trí cao, của các đội bóng nhiều khát vọng, có tiềm lực tài chính như CLB TPHCM và Than Quảng Ninh, trước V-League năm sau.

Kim Điền