Sáng 23/1, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng để phục vụ công tác điều tra về các vụ trộm cắp điện thoại đắt tiền.

dung kim cong luc cat khoa cua hang trom 200 chiec dien thoai di dong
Tuấn và Tiến cùng tang vật tại cơ quan công an

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Xuân Tuấn, 25 tuổi; Nguyễn Đức Minh Tiến, 25 tuổi, cùng trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin và H’Ana Êban 18 tuổi, trú xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột.

Riêng H’Ana Êban đang bị bệnh phải điều trị tại bệnh viện nên được lực lượng Công an thành phố cử người giám sát.

Trước đó, Tuấn dùng xe máy chở theo H’Ana Êban, mang theo kìm cộng lực đến cửa hàng điện thoại của bà Trần Ngọc Ca Dao ở xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột để trộm cắp tài sản.

Tuấn dùng kìm cộng lực để cắt các ổ khóa rồi cùng H'Ana vào trong cửa hàng trộm hơn 200 chiếc điện thoại di động các loại và 13 đồng hồ đeo tay. Sau khi lấy được tài sản, hai đối tượng mang đi cầm cố và bán lấy tiền tiêu xài thì bị lực lượng Công an thành phố Buôn Ma Thuột bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Tuấn khai nhận thêm, đã cùng Nguyễn Đức Minh Tiến thực hiện một vụ trộm điện thoại khác tại cửa hàng của anh Nguyễn Thái Trường, ở xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột.

Tuấn và Tiến đều là các đối tượng cộm cán, và có tiền án tiền sự. Vụ việc đang được cơ quan chức năng ở Đắk Lắk mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.