dung bao gio noi den tu stress

Seth Swirsky, một nhà tâm lý học trị liệu, cho biết những từ ngữ này tác động rất lớn tới tâm trí.

Seth cho biết: “Chỉ cần nói đang căng thẳng là có thể tạo ra một loạt các phản ứng trong cơ thể - epinephrine và cortisol và các chất dẫn truyền thần kinh trong não - làm cho chúng ta cảm thấy stress hơn”.

“Tim chúng ta sẽ đập nhanh hơn, hơi thở trở nên gấp hơn, huyết áp tăng, tâm trí bỗng tràn ngập lo lắng và sợ hãi”. Vì vậy để giảm cảm giác này và tránh những tác động của stress, cần thay đổi ngôn từ và suy nghĩ.

Pratima Raichur, một y sĩ theo phương pháp Ayurvedic (một phương pháp chữa bệnh truyền thống cổ xưa của Ấn Độ) cho biết bạn nên loại khỏi đầu những từ tiêu cực và thay vào đó bằng những ngôn ngữ tích cực và cách tốt nhất thực hiện là chánh niệm.

“Luôn nuôi dưỡng những suy nghĩ và cảm xúc tích cực, nhận ra những thói quen và học cách loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và tìm kiếm sự biết ơn. Theo thời gian, ý thức và suy nghĩ sẽ thay đổi, hình thành những cảm xúc tốt đẹp”.

Chánh niệm là một liệu pháp tâm lý phổ biến, tập trung sự chú ý của mọi người vào hiện tại và để cho những suy nghĩ trôi đi mà không phán xét.