* Trận đấu giữa Đức và Cameroon sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 25/6 tại SVĐ Fisht Olympic Stadium (Sochi).

Sau hai lượt đấu ở bảng B, đội tuyển Đức đang cùng có 4 điểm như Chile nhưng họ chỉ xếp thứ 2 do kém đối thủ hiệu số bàn thắng bại. Thực tế, đoàn quân của HLV J.Low chỉ cần giành 1 điểm trong trận đối đầu với Cameroon để giành vé lọt vào vòng bán kết.

duc cameroon thang dam de tranh cronaldo
Đội tuyển Đức cần thắng đậm Cameroon để giành ngôi đầu bảng với Chile

Thế nhưng, điều đó là chưa đủ. Nói vậy bởi lẽ, nếu không thể giành được ngôi đầu bảng B, đội tuyển Đức sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha của C.Ronaldo ở vòng bán kết. Do đó, bằng mọi giá, Die Mannschaft phải thắng đậm Cameroon trong trận đấu hôm nay, để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Chile.

Nhìn lại hai trận đấu đầu tiên, có thể thấy, đội tuyển Đức đã thi đấu… tạm được. Dù vậy, họ vẫn lộ ra những điểm yếu chết người, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Sự tập trung vẫn là điều những cầu thủ trẻ của đội tuyển Đức còn thiếu.

Đổi lại, đội vô địch World Cup 2014 lại tấn công đa dạng. Điều đó đã “bù lại” được những điểm yếu ở nơi hậu phương. Thêm nữa, những đối thủ của Đức ở bảng đấu này như Australia đều quá đuối so với họ. Nhờ đó, đội tuyển Đức vẫn có thành tích tốt.

duc cameroon thang dam de tranh cronaldo
Cameroon không phải là đối thủ xứng tầm với đội tuyển Đức

Nhiệm vụ chiến thắng trước Cameroon được cho là nằm trong tầm tay của thày trò J.Low. Cũng như đội tuyển Đức, Cameroon mang tới Confederations Cup 2017 đội hình trẻ trung. Họ là đội tuyển có độ tuổi trung bình thấp thứ 2 giải đấu, chỉ sau Đức.

Thậm chí, đội hình Cameroon tham dự Confederations Cup 2017 còn yếu hơn cả khi họ vô địch CAN 2017 (giải đấu mà Cameroon vô địch với sự bất ngờ lớn). Bên cạnh việc “đuối” chuyên môn, Cameroon còn non kinh nghiệm. Nhìn chung, họ vẫn thi đấu theo bản năng “hoang dã”. Do đó, chỉ cần đối thủ tỉnh táo, Cameroon rất dễ mắc bẫy.

Có thể thấy, đội tuyển Đức đang được đánh giá cao hơn rất nhiều ở trận đấu này. Trước đối thủ không quá mạnh, thày trò J.Low cần tận dụng cơ hội để giành chiến thắng đậm và cạnh tranh với Chile. Tài năng, sự hưng phấn của các cầu thủ trẻ Đức cần phải được thể hiện.

Đội hình dự kiến:

Đức: Ter Stegen – Rudiger, Mustafi, Sule – Hector, Can, Rudy, Kimmich – Draxler – Stindl, Wagner.

Cameroon: Ondoa; Mabouka, Ngadeu-Ngadjui, Telkeu, Fal; Anguissa, Siani, Djoum; Bassogog, Moukandjo, Aboubakar.

H.Long