Thất bại 1-7 dưới tay Đức ở bán kết World Cup 2014 đã gợi đến cho Brazil nhiều nỗi đau. Đó là trận thua nhục nhã nhất trong lịch sử các vũ công samba và sau gần 4 năm, họ có cơ hội để phục hận.

duc 0 1 brazil dau an cua ngoi sao man city

Gabriel Jesus mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Brazil

Đức không thay đổi nhiều so với thời điểm bước lên đỉnh cao nhất của thế giới và họ vẫn là đội chơi ép sân hơn. Tuy nhiên, sự kém hiệu quả trong dứt điểm khiến thầy trò HLV Joachim Loew mất đi sự tự tin.

Trong khi đó, Brazil tiếp tục chứng minh lối chơi khoa học và sắc sảo dưới thời HLV Tite. Không tạo ra được quá nhiều cơ hội, nhưng Brazil có được bàn thắng duy nhất nhờ công Gabriel Jesus.

Sau trận hòa Tây Ban Nha 1-1, Đức lại nhận thất bại trước Brazil và hai trận đấu giao hữu tháng 3/2018 cho thấy HLV Joachim Loew còn nhiều việc phải làm. Trong khi đó Brazil đã thể hiện sức mạnh rất đáng nể, dù không có Neymar trong đội hình.

Đức sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với Kroos, Gundogan ở giữa sân, Goretzka, Draxler; Sane hỗ trợ cho mũi nhọn Mario Gomez. Bên phía Brazil, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba Willian; Jesus; Coutinho.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với ưu thế nghiêng về người Đức. Phút 17 Julian Draxler có đường kiến tạo đầy thông minh, Ilkay Gundogan lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần.

duc 0 1 brazil dau an cua ngoi sao man city

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, cầu thủ hai đội có nhiều pha vào bóng quyết liệt

Đội chủ nhà vẫn làm chủ hoàn toàn trận đấu. Leon Goretzka tạt bóng đẹp mắt nhưng Mario Gomez lại đánh đầu ra ngoài. Sau đó, Joshua Kimmich câu bóng vào trong và Marvin Plattenhardt đánh đầu không tìm đúng khung thành Brazil.

Brazil sử dụng khá nhiều các tình huống phản công. Jesus đi bóng khéo léo vượt qua cả Antonio Rudiger lẫn Jerome Boateng, nhưng cú đá của cầu thủ Man City lại đi chệch cột dọc.

Chơi có phần lép vế, tuy nhiên Brazil đã cho thấy sự hiệu quả. Willian đột phá thông minh rồi tạt vào để Gabriel Jesus đánh đầu chính xác hạ Trapp, mở tỷ số 1-0 cho Brazil ở phút 37.

Hiệp 1 kết thúc với ưu thế nghiêng về Brazil và Đức chủ động ép sân ở hiệp 2. Tuy nhiên khi “cỗ xe tăng” dâng cao đội hình, họ đã để lộ những sơ hở để Brazil thực hiện các tình huống phản công.

Phút 55 Paulinho có đường kiến thiết thông minh để Willian dùng tốc độ băng xuống rồi dứt điểm nhanh, tuy nhiên ở tình huống này thủ thành Trapp đã xuất sắc cứu thua cho đội tuyển Đức.

duc 0 1 brazil dau an cua ngoi sao man city

Boateng dính chấn thương nặng và có nguy cơ nghỉ thi đấu dài ngày

Coutinho cũng có một trận đấu năng nổ và phút 60 anh tung cú đá căng đưa bóng đi sạt xà ngang. Lối chơi áp sát dựa trên nền tảng thể lực dồi dào của Brazil khiến Đức gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 67, Jesus suýt nữa lập cú đúp nhưng cú đánh đầu cận thành của anh đã bị Trapp cản phá. Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, cầu thủ hai đội có những pha vào bóng quá đà khiến trận đấu bị gián đoạn.

Đội tuyển Đức chịu tổn thất khi Boateng dính chấn thương nặng sau pha va chạm và phải rời sân nhường chỗ cho Niklas Sule. Cầu thủ Bayern Munich sẽ vắng mặt ở trận tứ kết Champions League với Sevilla giữa tuần tới.

Về cuối trận, Draxler dứt điểm tầm xa nhưng bóng đi sạt cột dọc. Đức chấp nhận thua 0-1 trên sân nhà và Brazil đã phục hận thành công trận thua 1-7 ở bán kết World Cup 2017.

Đội hình thi đấu

Đức (4-2-3-1): Trapp; Kimmich; Boateng (Sule 67); Rudiger; Plattenhardt; Gundogan (Werner 80); Kroos; Goretzka (Brandt 61); Draxler; Sane (Stindl 61); Gomez (Wagner 62)

Brazil (4-3-3): Alisson; Alves; Silva; Miranda; Marcelo; Fernandinho; Casemiro; Paulinho; Willian; Jesus; Coutinho (Costa 72)

Bàn thắng: Jesus 37