Đức và Pháp nằm ở bảng đầu tiên của League A, hai đội gặp nhau là trận đấu đầu tiên của bảng 1. Đây là cuộc chiến rất được chờ đợi bởi Đức và Pháp là hai nhà vô địch thế giới gần đây nhất. Tại World Cup 2018 vừa qua, Đức đã gây thất vọng tại khi trở thành nhà đương kim vô địch bị loại từ vòng bảng, trong khi Pháp đã tiến tới chiếc cúp vàng.

Với lợi thế sân nhà, Đức đã chủ động chơi tấn công và có được thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Lối chơi phòng thủ phản công không xa lạ gì với Pháp, ở trận này đoàn quân của HLV Deschamps tiếp tục lối chơi phòng thủ phản công, nhưng đáng tiếc họ không thể có nhiều đợt phản công tốt áp sát khung thành tuyển Đức.

duc 0 0 phap bat phan thang bai

Joechim Loew đang tiến hành cách mạng tuyển Đức sau thất bại thê thảm ở World Cup 2018

Đức đã kiểm soát bóng tới 57% thời gian, các chân sút của họ tung ra 14 lần dứt điểm, 7 lần bóng đi trúng cầu môn đối phương. Trong khi đó, Pháp chỉ có được 8 lần dứt điểm, cũng đạt hiệu suất chính xác 50% (4 cú sút trúng khung gỗ). Dẫu vậy thì cả hai đội đều giống nhau ở điểm không đưa được bóng vào cầu môn đối thủ.

Trận hòa đầu tiên mang về cho hai đội mỗi bên một điểm. Ở bảng đấu này còn có Hà Lan và trận đấu tiếp theo vào 9.9 tới đây, Pháp sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp đón Hà Lan. UEFA Nation League được thi đấu theo thể thức vòng tròn, tính điểm để chọn ra đội đầu bảng vào vòng bán kết.

duc 0 0 phap bat phan thang bai

Tiền vệ Pogba thi đấu ở trận đấu tại Đức

Đức bước vào UEFA Nation Cup với sự cách mạng không mạnh về đội hình, có thể thấy huấn luyện viên Loew vẫn tin dùng những gương mặt cũ, những người đã thi đấu thất bại thê thảm ở vòng bảng World Cup 2018 vào tháng sáu vừa qua, trong đó có thủ thành Neuer. Ở lần tập trung này, Đức đã không có Ozil do cầu thủ này từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế bởi mâu thuẫn với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức, Sane đã trở lại nhưng anh chỉ có suất dự bị.

Pháp mang tới Đức đội hình mạnh nhất của đội bóng này, có thể thấy đội hình ra quân của Pháp có 10 gương mặt thường xuyên đá chính của đội bóng này ở World Cup vừa qua. Thiếu vắng duy nhất nằm ở vị trí thủ môn, thủ quân Lloris đang dính chấn thương đùi nên không thể cùng Pháp dự những lượt đấu đầu tiên của National League.

duc 0 0 phap bat phan thang bai

Mbappe không có nhiều "đất diễn" trước hàng thủ của Đức

Trong hiệp đấu đầu tiên, Đức nhỉnh hơn ở thời gian kiểm soát bóng, tuy nhiên những cơ hội áp sát khung thành mà đội chủ nhà tạo ra không nhiều, thủ thành Areola đã chơi khá nhàn nhã. Pháp cũng không tạo được nhiều cơ hội phản công tốt, cơ hội tốt nhất của họ đến ở phút 36, Giroud đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa đưa bóng vào góc phải, Neuer đẩy bóng ra ngoài đầy vất vả.

Ngay trước khi hết giờ, từ quả căng ngang của đồng đội ở bên phải vào, Giroud thực hiện cú giật gót ở gần khung thành khá bất ngờ, Neuer không thể cản phá, nhưng đáng tiếc bóng lại đi cắt mặt khung thành ra ngoài.

Khả năng gây nguy hiểm của Pháp hơn hẳn Đức, phút 49 Griezmann tung chân dứt điểm căng từ khu vực đầu vòng cấm địa, bóng đi căng vào góc phải. Neuer đã chọn góc trước và kịp thời bắt gọn pha dứt điểm của đối phương.

duc 0 0 phap bat phan thang bai

Griezmann đầy đau đớn sau khi bị Rudiger cào

Cơ hội ghi bàn thực sự đầu tiên của Đức đến ở phút 65. Từ đợt triển khai tấn công nhuần nhuyễn của đội chủ nhà, Reus tung chân dứt điểm căng ở đầu vòng cấm địa. Bóng đi căng, lại tầm cao, nhưng thủ thành Areoloa cho thấy anh là sự thay thế đáng tin tưởng ở khung gỗ của tuyển Pháp bằng một pha tung người đẩy bóng cứu thua tuyệt vời.

Thủ thành Areola trở thành người hùng của tuyển Pháp với những pha cản phá xuất sắc. Phút 72, anh cản phá cú vô lê như trái phá của Hummels, ba phút sau Areola lại cản được cú đánh đầu cận thành của Giter, xuất phát từ quả phạt góc. Một pha phản xạ xuất sắc, cứu cho Pháp một bàn thua trông thấy.

Mặc dù Đức nhỉnh hơn hẳn ở giai đoạn cuối trận, song trước sự xuất sắc của thủ thành Areola thì đoàn quân của HLV Loew đã phải chấn nhận chia điểm trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer, Ginter, Boateng, Hummels, Rudiger, Kimmich, Kroos, Muller, Goretzka (Gundogan, 66), Werner, Reus (Sane, 86)

Pháp: Areola, Pavard, Varane, Umtiti, Lucas, Mbappe, Pogba, Kante, Griezmann (Fekir, 80), Matuidi (Tolisso, 86), Giroud (Dembele, 66)