Một cầu thang xoắn ốc cao 92 mét, dựng song song với vách núi Thái Hành Sơn, huyện Linzhou, tỉnh Hà Nam, thường được biết đến với tên gọi “bậc thang tới thiên đường”. Công trình giúp du khách trải nghiệm cảm giác thư giãn và thưởng ngoạn cảnh núi non hùng vĩ từ trên cao.

du khach phai ky giay moi duoc leo cau thang o trung quoc

Cầu thang nằm song song bên mép núi. Ảnh: fishki.

Tuy nhiên, du khách sẽ phải trải qua cảm giác sợ hãi khi đặt chân lên các bậc thang, đồng thời ký xác nhận dưới 60 tuổi, cũng như không có vấn đề gì về tim, phổi. Lý do các nhà chức trách Linzhou đưa ra yêu cầu này là du khách sẽ phải chống chọi với các luồng gió mạnh khiến cầu thang rung lắc và sự ghé thăm bất ngờ của các chú chim.

du khach phai ky giay moi duoc leo cau thang o trung quoc

Du khách dưới 60 tuổi, không có bệnh tim và phổi mới được phép tham gia. Ảnh: CEN.

“Nếu bạn băn khoăn vì sao chúng tôi không xây dựng thang máy, bạn không phải người duy nhất. Đây là cầu thang bộ không có sự trợ giúp của máy móc. Việc tự mình trải nghiệm cảm giác leo lên đỉnh, đón nhận những cơn gió sẽ thú vị hơn nhiều so với việc đi thang máy”, một quan chức giải thích.

du khach phai ky giay moi duoc leo cau thang o trung quoc

Du khách không thể ngăn được cảm giác chóng mặt khi leo. Ảnh: fishki.

Bên cạnh đó, vì vấn đề an toàn, nhân viên quản lý sẽ kiểm tra kỹ du khách trước khi đồng ý cho leo cầu thang. Trường hợp một số du khách không thể hoàn tất chặng đường cũng như không đủ sức để đi xuống, ban quản lý sẽ cử người giúp đỡ. “Nếu như có dịp đến Trung Quốc, hãy đưa cầu thang xoắn ốc này vào danh sách ghé thăm. Tôi chắc chắn bạn sẽ không hối hận”, một du khách chia sẻ.