du khach do ve dinh nui cao nhat thai lan ngam mat troi moc
Quang cảnh thác nước Wachirathan tại Công viên Quốc gia Doi Inthanon. (Ảnh: Ngọc Quang/Vietnam+)

Bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi do không khí lạnh gây mưa rào và mưa đá, hàng nghìn du khách vẫn tiếp tục đổ về Công viên Quốc gia Doi Inthanon ở tỉnh Chiang Mai trong dịp nghỉ lễ Năm mới 2020 để cắm trại trên đỉnh núi cao nhất Thái Lan ngắm Mặt Trời mọc.

Các du khách, cả trong và ngoài nước, bắt đầu cắm trại tại địa điểm du lịch hàng đầu ở tỉnh miền Bắc Chiang Mai này từ ngày 28/12 để chờ đón Mặt Trời mọc vào đúng ngày đầu tiên của năm 2020.

Giám đốc Công viên Quốc gia Doi Inthanon, ông Kritsayam Kongsatri, cho biết các công việc chuẩn bị đã được tiến hành nhằm phục vụ du khách đến đón không khí lạnh và ngắm cảnh đẹp thiên nhiên.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon cũng mở chiến dịch tiếp cận du khách để phân phát túi đựng rác và đưa họ ra khỏi công viên sau khi kết thúc kỳ nghỉ.

Tính tới ngày 28/12 đã có gần 14.000 du khách tới Doi Inthanon và ông Kritsayam ước tính con số này sẽ tăng lên trên 20.000 vào ngày đầu tiên của năm 2020.

Do lưu lượng xe đổ về lớn, các tuyến đường lên núi để tới các khu vực cắm trại bị tắc nghẽn.

Nhà chức trách đã triển khai nhân viên để điều tiết giao thông tới những địa điểm du lịch khác trong vùng.

Theo Phó tỉnh trưởng tỉnh Chiang Mai, ông Komsan Suwan-ampa, nhà chức trách cũng cử nhân viên tới kiểm tra các lều cắm trại của du khách xem có bị hư hại do mưa đá hay không.

Ngoài ra, chính quyền còn mở cửa phòng hội nghị lớn tại Văn phòng Công viên để người cắm trại có thể tá túc trong trường hợp cần thiết.

du khach do ve dinh nui cao nhat thai lan ngam mat troi moc
Người Karen sống tại Công viên Quốc gia Doi Inthanon dệt thổ cẩm cho du khách tham quan. (Ảnh: Ngọc Quang/Vietnam+)

Trong khi đó, sân bay quốc tế Chiang Mai đã thông báo hủy 54 chuyến bay và điều chỉnh giờ 37 chuyến bay khác trong đêm giao thừa để tránh đèn trời và pháo hoa tại lễ hội đếm ngược mừng Năm mới.

Giám đốc điều hành sân bay Chiang Mai, ông Amornrux Choomsai Na Ayuthaya, cho biết trong ngày cuối cùng của năm 2019, sân bay sẽ chỉ phục vụ hành khách đến 19 giờ 00.

Được mệnh danh là bông hồng của miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt so với thủ đô Bangkok.

Đây là thành phố lớn thứ 5 của Thái Lan, có địa hình bao bọc xung quanh là đồi núi, trong đó đỉnh Doi Inthanon cao 2.565m so với mặt nước biển.

Đây cũng là vùng đất từng là kinh đô của Vương quốc Lanna cổ nên chứa đựng nền văn hóa rất độc đáo với rất nhiều đền chùa./.

Ngọc Quang/Bangkok (Vietnam+)