Khách du lịch khi tới thăm thành phố Florence, Italy, được cảnh báo có thể chịu mức phạt 450 bảng Anh (gần 14 triệu đồng) nếu ăn uống tại bốn con phố nằm trung khu trung tâm lịch sử.

Giới chức địa phương đang đưa ra nhiều động thái, dấu hiệu cảnh báo du khách về lệnh cấm ăn uống tại các điểm du lịch nổi tiếng. Được biết, luật mới này sẽ có hiệu lực trong khung thời gian từ 12 giờ trưa tới 3 giờ chiều, 6 giờ tới 10 giờ tối, và tồn tại suốt 4 tháng liên tiếp.

du khach co the phai chiu phat gan 14 trieu dong neu an uong tren duong pho

Du khách sẽ bị phạt nếu ăn uống tại 4 con phố trung tâm ở Florence, Italy, trong khung giờ được quy định

Những khu vực được đánh dấu “cấm ăn uống” bao gồm Via de 'Neri, quảng trường quảng trường Piazzale degli Uffizi, quảng trường Piazza del Grano và đường Via della Ninna. Tất cả đều nằm trong khu trung tâm lịch sử văn hóa của thành phố.

Florence được biết tới là trung tâm ẩm thực với nhiều món ngon. Trang du lịch Tripadvisor từng đánh giá đây là nơi có bán bánh sandwich ngon nhất thế giới. Tuy nhiên, tờ Telegraph (Anh) từng có bài viết liên quan tới chuyện người dân địa phương lên tiếng phàn nàn về việc họ “chán ngấy” khi phải chứng kiến cảnh khách du lịch đi lang thang hay ngồi bên lề đường thưởng thức bánh sandwich.

du khach co the phai chiu phat gan 14 trieu dong neu an uong tren duong pho

Nhiều thành phố ở Italy đang có biện pháp cứng rắn với du khách

Nói về lệnh cấm mới này, Thị trưởng thành phố, ông Dario Nardella khẳng định: “Đó không phải là biện pháp trừng phạt, đơn giản là sự ngăn chặn. Nếu du khách cư xử lịch sự ở Florence như đang ở quê hương của họ, chúng tôi luôn chào đón tất cả. Đặc biệt, nếu du khách muốn thưởng thức các đặc sản ẩm thực của chúng tôi, tất cả luôn chào mừng”.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu thị trưởng Nardella đưa ra những quy định gây tranh cãi, ảnh hưởng trực tiếp tới khách du lịch. Năm ngoái, ông đã đưa ra những biện pháp cứng rắn nhằm vào đối tượng du khách “cắm trại” tại các điểm đến lịch sử vào ban ngày.

Nhiều thành phố du lịch nổi tiếng khác trên khắp nước Ý, chính quyền địa phương cũng dùng luật mới để “đưa du khách vào khuôn khổ”. Tại Venice, du khách bị cấm ngồi trên bậc thềm nhà thờ để ăn uống. Hay ở Milan, kể từ đầu năm nay, du khách không được chụp ảnh bằng gậy tự sướng selfie./.