ĐT Việt Nam đang trải qua thời kỳ "thay máu" triệt để. Những "lão tướng" như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương... đã lùi về phía sau khán đài, nhường "vai chính" cho lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG như: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy...

Tuy vậy, việc lứa cầu thủ trẻ nói trên có cáng đáng được đội tuyển hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Ngoại trừ Xuân Trường thì lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal JMG chưa có một ngôi sao nào thực sự nổi bật. Những Công Phượng, Văn Toàn hay Hồng Duy vẫn đang "vật lộn" ở nửa dưới bảng xếp hạng V-League. Trong khi Tuấn Anh thì chưa thể tìm được phong độ cao nhất sau chấn thương.

dt viet nam dai loan trung quoc tin vao xuan truong cong phuong
Đây là thời điểm để lứa cầu thủ trẻ như Công Phượng, Xuân Trường gánh vác trọng trách tại ĐT Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)

Đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) được đánh giá là tương đối "mềm" để HLV Hữu Thắng có thể thử quân. Cách đây 1 năm, Đài Loan (Trung Quốc) đã từng đụng độ ĐT Việt Nam. Đó là trận đấu đầu tiên của Hữu Thắng trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam và đã giành được chiến thắng 4-1.

Ở trận đấu sắp tới diễn ra vào lúc 18h ngày 22/3 trên sân Hàng Đẫy, người hâm mộ sẽ rất chờ đợi xem "diện mạo mới" của ĐT Việt Nam ra sao. Dựa trên quá trình tập luyện, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ tung vào sân bộ ba Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn ngay từ đầu.

Trước trận đấu này, HLV Hữu Thắng cũng dặn dò rất kĩ các học trò cần phải tránh những chấn thương không cần thiết. Ưu tiên hàng đầu của trận đấu này không phải một chiến thắng đậm, mà là bảo toàn lực lượng cho những giải đấu quan trọng sắp tới.

HLV Hữu Thắng cho biết: "Tôi chỉ mong trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) kết thúc an toàn, không một cầu thủ nào gặp vấn đề gì hay dính chấn thương. Sắp tới thi đấu ở sân trung lập tại Tajikistan, ĐT Việt Nam sẽ phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo. Điều này sẽ khá khó khăn trong việc thích nghi và các cầu thủ cần phải đạt thể trạng tốt nhất cho trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019”.

dt viet nam dai loan trung quoc tin vao xuan truong cong phuong
Lần đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-1.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 22/3 trên sân Hàng Đẫy và được VOV.VN tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả đón xem./.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Minh Long; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hồng Duy, Văn Thanh; Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Toàn, A Hoàng; Công Phượng, Tuấn Tài.

ĐT Đài Loan (Trung Quốc): Lu Kun-Chi, Wang Ruei, Chen Ting-Yang, Ko Yu-Ting, Lin Chang-lun, Yen Ho-Shen, Lin Chien-Hsun, Lin Shih-Kai, Chu En-Le, Xavier Chen, Tsai Shuo-Che.