Như vậy, sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với lãnh đạo VFF, HLV Hữu Thắng đã quyết định mang 25 cầu thủ tới Myanmar tham dự AFF Cup 2016, thay vì chỉ 23 người nhằm tránh những trường hợp chấn thương phút chót.

Do nhà cầm quân xứ Nghệ luôn yêu cầu lối chơi cơ động và đa năng ở ĐT Việt Nam nên 5 cái tên bị loại gồm Huy Hùng, Huy Toàn, Tuấn Mạnh, Minh Tùng và Đình Tùng hoàn toàn không quá bất ngờ.

dt viet nam chot danh sach di myanmar co dong va da nang o aff cup

Thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm được lựa chọn để dự bị cho Nguyên Mạnh và Tuấn Linh ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Trong khung gỗ, ngoài hai cái tên Nguyên Mạnh và Tuấn Linh đã chắc suất, HLV Hữu Thắng đã lựa chọn Đặng Văn Lâm, cầu thủ trẻ mang hai dòng máu Việt – Nga với khao khát cống hiến và lối chơi “máu lửa” là sự lựa chọn thứ ba thay vì Tuấn Mạnh.

Ngay từ khi triệu tập Lâm “tây” lên tuyển, chiến lược gia sinh năm 1971 đã nhiều lần ngợi khen tinh thần quyết đấu của thủ môn đang khoác áo CLB Hải Phòng mỗi khi vào sân. Bên cạnh đó, thể hình lý tưởng của Đặng Văn Lâm cũng là lý do thuyết phục BHL ĐT Việt Nam.

dt viet nam chot danh sach di myanmar co dong va da nang o aff cup
Những cầu thủ đồng hương với HLV Hữu Thắng và đang có phong độ tốt như Quế Ngọc Hải, Công Vinh... đều đã chắc suất đá chính tại AFF Cup 2016.

Ở hàng phòng ngự, việc Minh Tùng bị loại có thể sẽ khiến nhiều người tiếc nuối, bởi trung vệ gốc Thanh Hóa đang khoác áo Than Quảng Ninh sở hữu chiều cao lý tưởng (1m84), cùng lối chơi thông minh ở hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, sau những trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016, có thể thấy HLV Hữu Thắng sẽ lựa chọn Ngọc Hải – Đình Luật như bộ đôi trung vệ cho ĐT Việt Nam, cùng những dự bị như Tiến Thành và Tiến Dũng.

Những cái tên còn lại được HLV Hữu Thắng đăng ký tới Myanmar đều có thể chơi được trên hai vị trí, trong đó có các cầu thủ trẻ cùng lứa 1992 như Minh Tùng gồm Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T) hay Quang Huy (Hải Phòng).

dt viet nam chot danh sach di myanmar co dong va da nang o aff cup
HLV Hữu Thắng loại Huy Hùng và Huy Toàn và chấp nhận "đánh cược" với chấn thương của Tuấn Anh (8).

Những cái tên bị loại gây tiếc nuối nhất có lẽ vẫn là Huy Hùng và Huy Toàn. Dù HLV Hữu Thắng đã kiên nhẫn với chấn thương của bộ đôi tiền vệ này nhưng cả Huy Hùng và Huy Toàn đều lỗi hẹn với AFF Cup 2016 vào phút chót.

Đây là lý do mà chiến lược gia xứ Nghệ đã quyết định điền tên cầu thủ dày dạn kinh nghiệm là Trọng Hoàng cùng cái tên nhiều người dự đoán sẽ bị loại là Trần Phi Sơn.

Trên hàng công, việc Đình Tùng bị loại không phải là bất ngờ quá lớn với giới chuyên môn và người hâm mộ. Tiền đạo đang khoác áo CLB FLC Thanh Hóa gần như không được sử dụng trong suốt các trận đấu “thử lửa” của ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup chuẩn bị khởi tranh sau chưa đầy một tuần nữa.

Phong độ chói sáng của đội trưởng Lê Công Vinh (ghi 13 bàn dưới thời HLV Hữu Thắng) hay sự năng nổ và thể lực dồi dào và đặc biệt là sự đa năng, chơi tốt ở nhiều vị trí của Văn Toàn, Văn Thắng và cả Công Phượng đã khiến Đình Tùng không thể cạnh tranh và phải chia tay ĐT Việt Nam vào phút chót.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ lên đường sang Myanmar vào ngày 15/11, 5 ngày trước trận đấu ra quân gặp chủ nhà Myanmar vào lúc 18h30 trên sân Thuwanna ở Yangon./.