dong hy xet xu luu dong 02 vu an hinh su
2 bị cáo Trần Văn Hà và Hoàng Văn Tứ tại phiên tòa

Vụ án thứ nhất, đối với bị cáo Trần Văn Hà, sinh năm 1970, tại xóm Ao Sơn, xã Minh Lập bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng, vào hồi 23 giờ, ngày 20/2/2017, tổ công tác của Công an xã Minh Lập đang làm nhiệm vụ tại khu vực xóm Gốc Đa, xã Minh Lập đã bắt quả tang Trần Văn Hà đang tàng trữ trái phép 0,321g heroin. Tại cơ quan điều tra, Hà khai đã mua số heroin trên của một người không quen biết với mục đích để sử dụng, nhưng chưa kịp sử dụng thì bị phát hiện và bắt giữ.

Vụ án thứ hai, đối với bị cáo Hoàng Văn Tứ, sinh năm 1970, thường trú tại xóm La Dẫy, xã Khe Mo bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đồng Hỷ, vào khoảng 19 giờ và 22 giờ, ngày 5/01/2017, Hoàng Văn Tứ đã 2 lần có hành vi bán trái phép 0,077g heroin cho 3 đối tượng nghiệm ma túy với giá 200.000 đồng. Cả 3 gói heroin Tứ bán cho 3 đối tượng nghiện chưa kịp mang đi sử dụng thì bị Công an huyện Đồng Hỷ phát hiện và bắt giữ. Qua khám xét chỗ ở của Tứ, tổ công tác còn thu giữ được 2 gói nhỏ có trọng lượng 0,076g heroin. Tại cơ quan điều tra, Tứ khai nhận bản thân nghiện ma túy, thường xuyên mua ma túy về sử dụng và bán kiếm lời.

Căn cứ các chứng cứ và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, Tòa án Nhân dân huyện Đồng Hỷ đã tuyên phạt Trần Văn Hà 18 tháng tù với tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Hoàng Văn Tứ 7 năm 6 tháng tù và phạt bổ sung 5 triệu đồng xung công quỹ Nhà nước với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”./.