Vụ xuân 2018, công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch sản xuất được UBND huyện Đồng Hỷ triển khai ngay từ đầu vụ với các giải pháp đồng bộ. Do đó, kết quả sản xuất nông nghiệp vụ Xuân cơ bản đạt và vượt kế hoạch; diện tích và sản lượng lúa, ngô vượt kế hoạch giao.

dong hy trien khai ke hoach vu mua nam 2018
Ảnh minh họa

Sản lượng lương thực vụ đông xuân đạt 21.800 tấn (ảnh), vượt 120% kế hoạch, sản lượng chè búp tươi đạt gần 7,6 nghìn tấn. Tiêm phòng gia súc đạt 66% kế hoạch năm và đạt yêu cầu về phòng dịch.

Vụ mùa 2018, Đồng Hỷ có kế hoạch trồng mới và trồng lại trên 110 ha chè; và phấn đấu gieo trồng sản lượng lương thực cây có hạt đạt trên 20 nghìn tấn...

Để đạt được mục tiêu này, UBND huyện đã đưa ra các giải pháp đồng bộ về kỹ thuật; cơ cấu giống, thời vụ đối với từng loại cây trồng.

Đối với công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng được địa phương quan tâm chỉ đạo kịp thời, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Năm 2107, tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện ước khoảng 6,8 tỷ đồng. Kết quả thực hiện tiêu chí xây dựng Nông thôn mới trong những tháng đầu năm 2018 cũng đạt được nhiều kết quả tích cực: đến nay các xã đạt bình quân 14,5 tiêu chí tăng 0,8 tiêu chí so với năm 2017, nhiều tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đạt tỷ lệ cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị để có thể hoàn thành chỉ tiêu sản xuất vụ mùa năm 2018 và việc hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới đối với các xã về đích trong năm nay.