Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 8 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí; 2 xã đạt 9 tiêu chí. Đối với xã Minh Lập là xã nông thôn mới kiểu mẫu, đến nay, đã có 11/19 tiêu chí đạt; xóm nông thôn mới kiểu mẫu đạt 5/9 tiêu chí. Đối với 2 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 là Quang Sơn và Khe Mo đều đã đạt 15 tiêu chí. Qua rà soát, các tiêu chí còn lại cần phải thực hiện từ nay đến cuối năm là: giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, thông tin và truyền thông. Theo nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017, 8 xã còn lại mỗi xã tăng từ 2 tiêu chí trở lên. Tuy nhiên, đến nay, mới chỉ có 4 xã đạt 100% kế hoạch, 3 xã mới tăng được 1 tiêu chí và 1 xã chưa tăng thêm tiêu chí nào.

dong hy phan dau den het nam 2017 dam bao 2 xa dang ky ve dich ntm
Chè là 1 trong những sản phẩm đang được người dân trên địa bàn huyện quan tâm, đầu tư sản xuất. Ảnh: Hương Thảo

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận và tìm các giải pháp tháo gỡ các tiêu chí còn đang gặp khó khăn và khó thực hiện. Phấn đấu đến hết năm 2017, đảm bảo 2 xã đăng ký về đích nông thôn mới, 1 xóm nông thôn mới kiểu mẫu, các xã còn lại phấn đấu tăng đủ 2 tiêu chí trở lên.

Phát biểu kết luận cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các cấp ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ chương trình xây dựng nông thôn mới, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên; từng thành viên Ban Chỉ đạo, các ngành, các địa phương cần xây dựng kế hoạch cụ thể, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình gắn với các tiêu chí, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra./.