dong hy chi tra tro cap cho 409 doi tuong theo quyet dinh so 49
Qua khảo sát, toàn huyện còn có 611 đối tượng trong diện kê khai và xét hồ sơ theo Quyết định 49

Thời gian qua, huyện Đồng Hỷ đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về các quy định của Nhà nước cho các đối tượng chính sách được hưởng; hướng dẫn thực hiện Quyết định bằng nhiều hình thức. Việc tổ chức xét duyệt được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, công khai; Chi trả được thực hiện kịp thời, chính xác, đúng đối tượng.

Qua khảo sát, toàn huyện còn có 611 đối tượng trong diện kê khai và xét hồ sơ theo Quyết định 49, trong đó số đối tượng hưởng trợ cấp 01 lần đã được giải quyết là 409 đối tượng với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng. Số đối tượng đã được cấp thẻ Bảo hiểm y tế là 126 đối tượng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: Công tác thẩm định, xét duyệt hồ sơ cho các đối tượng còn chậm; quy trình hướng dẫn kế khai, thiết lập hồ sơ ở một số địa phương chưa chặt chẽ; công tác tuyên truyền phổ biến chế độ, chính sách theo Quyết định số 49 chưa thực sự sâu rộng…

Thời gian tới, huyện Đồng Hỷ sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, công khai về chế độ chính sách trong nhân dân; kiểm tra, thẩm định đối tượng đã khảo sát, rà soát, không để sót đối tượng; đề xuất kịp thời với cấp trên những vướng mắc trong quá trình thực hiện./.