Năm 2017, tổng nguồn vốn Chương trình xây dựng Nông thôn mới huyện Đồng Hỷ được phân bổ gần 36 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn Trung ương là trên 10 tỷ 500 triệu đồng; Ngân sách của tỉnh gần 25 tỷ 500 triệu đồng. Từ nguồn vốn trên, 2 xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới Quang Sơn và Khe Mo được phân bổ gần 26 tỷ đồng; các xã còn lại được phân bổ 10 tỷ đồng.

Đến nay, xã Quang Sơn đã đạt 13/19 tiêu chí; xã Khe Mo đã đạt 14/19 tiêu chí. Hầu hết các tiêu chí chưa đạt của 2 xã đều liên quan đến các công trình xây dựng có nguồn vốn đầu tư của tỉnh. Cùng với đó, huyện cũng tập trung xây dựng Minh Lập trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu và 3 xóm Nông thôn mới kiểu mẫu ở các xã: Khe Mo, Quang Sơn, Minh Lập.

dong hy 5 xa dat chuan nong thon moi
Năm 2017, tổng nguồn vốn Chương trình xây dựng Nông thôn mới huyện Đồng Hỷ được phân bổ gần 36 tỷ đồng

Trong thời gian tới, Huyện Đồng Hỷ sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư của 2 xã Quang Sơn và Khe Mo để đảm bảo hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới trong tháng 11/2017. Đối với 3 xóm và 1 xã xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, cần xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí và biện pháp triển khai mô hình xã, xóm Nông thôn mới kiểu mẫu.