dong gop y kien ve quy hoach khu do thi du lich sinh thai dong tam dao da ps

Toàn cảnh buổi làm việc đóng góp ý kiến về Quy hoạch khu

Đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo

Tại hội nghị, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và đơn vị tư vấn lập quy hoạch đã trình bày báo cáo ý tưởng quy hoạch, kế hoạch, lộ trình cụ thể triển khai Quy hoạch Khu đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo. Theo đó, trên tổng diện tích đất của Dự án là 5.600 ha, trong đó diện tích dành cho các công trình hạ tầng theo quy hoạch là gần 2.300 ha, khu đô thị được hình thành trên cơ sở kết hợp ý tưởng từ các dự án tương đồng trên thế giới với phát huy thế mạnh, truyền thống địa phương. Dự án gồm nhiều phân khu chức năng như khu vui chơi giải trí, sân golf, khu biệt thự nghỉ dưỡng, công viên chủ đề, phim trường, trung tâm thương mại... Phát triển tổng thể của Dự án dựa trên cấu trúc: Một trung tâm - Hai trụ cột - Bốn khu vực. Trong đó, cảnh quan thiên nhiên được chú trọng cải tạo, bảo tồn, cùng với đó là việc thiết lập các mảng sinh thái và mạng lưới xanh bằng cách xây dựng các công viên và không gian mở.

Cho ý kiến vào quy hoạch khu đô thị, nhiều ý kiến đánh giá cao, khi quy hoạch được thực hiện sẽ kết nối về hạ tầng, không gian, văn hóa với Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc; Khu Du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc và các vùng lân cận của tỉnh Thái Nguyên; tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã Phổ Yên và của tỉnh Thái nguyên. Bên cạnh đó, một số ý kiến tham gia về ý tưởng kiến trúc; quy mô và vùng ảnh hưởng của dự án...

Nhấn mạnh ý nghĩa của một dự án quy mô lớn, có tầm ảnh hưởng tới quy hoạch phát triển du lịch và đời sống của nhân dân tại nhiều địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn quy hoạch ghi nhận các ý kiến đóng góp tại hội nghị. Đồng thời, giao Sở Xây dựng là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện báo cáo để UBND tỉnh trình Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trong phiên họp tới.