Cơ quan Dịch vụ y tế khẩn cấp Iran cho biết, ít nhất 75 người đã bị thương trong vụ động đất mạnh 5,5 độ richter xảy ra tại khu vực biên giới phía Tây nước này, tiếp giáp với Iraq tối 6/1.

dong dat o tay iran it nhat 75 nguoi bi thuong
Trận động đất cách baghdad của Iraq 145 km về phía Tây Bắc. Ảnh: USGS

Theo báo cáo ban đầu từ Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ mạnh 5,9 độ richter, tuy nhiên sau đó đã sửa đổi thành 5,5 độ richter. Còn Trung tâm Địa chấn học Iran cho biết, tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10 km, gây chấn động mạnh tại thành phố Gilangharb, thuộc tỉnh Kermanshah của nước này. Tỉnh Lorestan lân cận và một số khu vực ở quốc gia láng giềng Iraq cũng bị ảnh hưởng.

Giới chức địa phương cho biết, đa số các nạn nhân bị thương trong khi hoảng loạn chạy ra đường và được xác định là thương nhẹ. Nhiều tòa nhà và khu nông trại đã bị hư hại do động đất và đất đá rơi nhiều trên các tuyến đường trong thành phố. Động đất cũng ảnh hưởng tới hệ thống cung cấp nước sạch của thành phố. Tuy nhiên, chính quyền sở tại tuyên bố người dân sẽ được cung cấp nước đóng chai.

Theo hãng thông tấn ISNA của Iran, các đội cứu trợ và đánh giá tình hình của Hội Chữ thập Đỏ Iran đã được cử tới khu vực thiên tai, triển khai công tác hỗ trợ. Các trường học trong khu vực sẽ tạm đóng cửa trong ngày 7/1./.