dong chi chu tich uy ban tu mttq viet nam dang huong tai khu di tich lich su quoc gia 277

Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 thuộc tổ dân phố Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ là nơi ghi dấu sự kiện cuộc mít tinh được tổ chức trọng thể ngày 27/7/1947, với 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương tham gia, để nghe công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thương binh liệt sỹ. Đây là văn bản pháp quy đầu tiên về chính sách thương binh, liệt sĩ, khẳng định vị trí quan trọng của công tác thương binh liệt sĩ đối với công cuộc kháng chiến cứu nước của dân tộc.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng tri ân đối với những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng xương máu của mình bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc và nguyện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, hộ gia đình chính sách.

dong chi chu tich uy ban tu mttq viet nam dang huong tai khu di tich lich su quoc gia 277
Ảnh: Anh Tuấn

Nhân dịp này, tại Khu di tích 27/7, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách và trao tiền hỗ trợ cho 5 hộ gia đình nghèo để xây dựng nhà đại đoàn kết, trị giá số tiền hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình nghèo là 40 triệu đồng (Ảnh). Tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên cũng đã trao 10 suất quà đến các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Nói chuyện với các hộ gia đình được nhận quà dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ân cần hỏi thăm sức khoẻ, bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến, hy sinh to lớn của các gia đình chính sách và động viên các gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên nói chung và huyện Đại từ nói riêng cần tiếp tục quan tâm, chăm lo cải thiện đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Đồng chí cho rằng, với sự quan tâm của các cấp, ngành thì các gia đình chính sách cũng phải chủ động, tích cực phấn đấu trong phát triển kinh tế gia đình, đóng góp vào thành tích chung của nơi cư trú, huyện và tỉnh để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.