dong chi chu tich ubnd tinh tham dong vien cac nha may san xuat xi mang
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty TNHH một thành viên xi măng Quang Sơn.

Tại các đơn vị, đoàn đã nghe lãnh đạo công ty báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2019 và mục tiêu, định hướng trong năm 2020. Theo đó, mặc dù gặp không ít khó khăn do sự cạnh tranh của thị trường, nhưng với việc cơ cấu lại sản xuất, đầu tư thêm các dây chuyền, trang thiết bị hiện đại, năm 2019, các công ty đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Sản lượng đạt từ 1,5 đến 2,1 triệu tấn xi măng/năm, tạo việc làm cho hàng trăm lao động với mức thu nhập từ 6,5 triệu đồng đến 8 triệu đồng/ người/tháng, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Dự kiến trong năm 2020, các đơn vị đều tăng sản lượng và doanh thu từ 15 đến 20%.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng và những kết quả mà tập thể cán bộ, nhân viên người lao động của các Công ty đạt được và khẳng định: tỉnh luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển. Đồng thời yêu cầu các Công ty duy trì nhịp độ sản xuất ngay từ những tháng đầu năm, trong đó cần quan tâm đến việc mở rộng thị trường; lưu ý đến vấn đề bảo đảm môi trường, có những sáng tạo, đổi mới trong sản xuất kinh doanh để tăng năng suất lao động, giảm các chi phí trung gian, từ đó tăng thu nhập cho người lao động. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất xi măng cần cạnh tranh lành mạnh, giữ vững thương hiệu và phát triển bền vững.