dong chi chu tich ubnd tinh doi thoai voi nguoi lao dong khu cong nghiep diem thuy
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 người lao động tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình

Thông báo với người lao động về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh, đại diện UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: 7 tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh ước đạt trên 14,1%, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng trên 20% so với cùng kỳ, thu ngân sách Nhà nước trong cân đối đạt trên 7.700 tỷ đồng (bằng 85% dự toán năm). Có được kết quả đáng mừng đó có phần đóng góp quan trọng của người lao động nói chung và người lao động Khu công nghiệp Điềm Thụy nói riêng. Buổi đối thoại được UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức cũng nhằm mục đích thiết thực để phát huy hình thức dân chủ trực tiếp, lắng nghe trao đổi với người lao động, giải quyết khó khăn vướng mắc của người lao động và doanh nghiệp, nhưng người đóng góp trực tiếp vào quá trình phát triển kinh tế của tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đã có gần 20 lượt câu hỏi được người lao động gửi tới chính quyền, tổ chức công đoàn và sở, ngành của tỉnh tập trung vào các vấn đề cụ thể như: cơ chế chính sách của tỉnh để ổn định việc làm, tăng thu nhập cho công nhân lao động; vấn đề về tạo điều kiện để công nhân thu nhập thấp có nhà ở, nhà trẻ cho con em, dịch vụ vui chơi, giải trí. Các hình thức để ngăn chặn tình trạng sa thải lao động lớn tuổi; đảm bảo an toàn vệ sinh cho công nhân lao động; xử lý các công ty, đơn vị nợ đọng bảo hiểm xã hội ảnh hưởng tới quyền lợi của người lao động; vấn đề đào tạo, cung cấp thông tin và hỗ trợ pháp lý cho người lao động....cũng được công nhân lao động hết sức quan tâm, đề xuất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành đã trả lời cụ thể vào từng vấn đề. Những nội dung chi tiết không thể tiếp cận cụ thể và trả lời ngay tại cuộc đối thoại đã được đồng chí Vũ Hồng Bắc giao cho các sở, ngành chuyên môn trả lời công nhân lao động trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong buổi gặp gỡ đối thoại, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc; đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn đã trực tiếp trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên công đoàn đang làm việc tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, mỗi suất hỗ trợ là 30 triệu đồng. Tổ chức Công đoàn tỉnh cũng trao tặng 30 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.