dong chi chu tich ubnd tinh chuc mung cac co so giao duc nhan ngay nha giao viet nam

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chúc mừng và tặng hoa

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Minh Thúy

*Tại sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo sở đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các mục tiêu giáo dục trong thời gian qua. Mặc dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn song giáo dục Thái Nguyên luôn là tỉnh nằm trong tốp đầu của cả nước về chất lượng giáo dục và số lượng học sinh giỏi quốc gia. Mạng lưới quy mô trường lớp được quan tâm đầu tư, phát triển theo đúng quy hoạch, với trên 530 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt trên 79% cao hơn mặt bằng chung toàn quốc. Thái Nguyên cũng là 1 trong những địa phương dẫn đầu cả nước về công tác phổ cập giáo dục; có trên 22.000 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% đạt chuẩn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của ngành Giáo dục Thái Nguyên đã đạt được và mong muốn ngành tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, dạy tốt học tốt, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững mạnh, nỗ lực huy động tối đa các nguồn lực xây dựng ngành phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo đã và đang đang công tác trong ngành Giáo dục của tỉnh, các đồng chí hội viên Hội Cựu giáo chức, Hội Khuyến học tỉnh.

dong chi chu tich ubnd tinh chuc mung cac co so giao duc nhan ngay nha giao viet nam

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh tặng hoa chúc mừng

Hội Khuyến học tỉnh. Ảnh: Minh Thúy

*Đến dự và phát biểu chúc mừng tập thể nhà giáo trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và tri ân với những cống hiến cả về trí tuệ và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người và nhấn mạnh “Chất lượng nguồn nhân lực” là 1 trong 3 yếu tố góp phần tạo nên sự phát triển của một quốc gia, 1 địa phương, đồng chí mong muốn trường Đại học Sư phạm tiếp tục phát huy vị thế của mình, thực hiện tốt hơn nữa vai trò đào tạo lực lượng lao động có chất lượng cho khu vực và cho tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị tập thể nhà trường phải coi đổi mới là yếu tố then chốt để bắt kịp xu thế mới, nhất là để đáp ứng yêu cầu trong cuộc cách mạng 4.0.

Nhân dịp này, Tập thể trường Đại học Sư phạm đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh với những thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo.

dong chi chu tich ubnd tinh chuc mung cac co so giao duc nhan ngay nha giao viet nam
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND trao cờ thi đua đơn vị tiên tiến xuất sắc của UBND tỉnh cho Trường Đại họ Sư Phạm Thái Nguyên. Ảnh: Minh Thúy.

*Nói chuyện với tập thể cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích của nhà trường trong những năm qua. Đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn sâu, qua đó góp phần quan trọng vào công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ của tỉnh.

dong chi chu tich ubnd tinh chuc mung cac co so giao duc nhan ngay nha giao viet nam
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường Chính trị tỉnh. Ảnh: Minh Thúy

* Đối với Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp quan trọng của nhà trường trong việc đào tạo, giáo dục con em đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Việt Bắc 60 năm qua. Đồng chí mong muốn các thầy cô giáo nơi đây tiếp tục cống hiến, phấn đấu, luôn là tấm gương sáng về đạo đức và chuyên môn để học sinh noi theo, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú cho 2 giáo viên tiêu biểu của trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

dong chi chu tich ubnd tinh chuc mung cac co so giao duc nhan ngay nha giao viet nam

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú cho 2 giáo viên tiêu biểu của Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Ảnh: Minh Thúy