dong chi bi thu tinh uy tiep va lam viec voi doan cong tac cua bo van hoa the thao va du lich
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin nhanh với Đoàn công tác về đặc điểm, tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên và những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Khẳng định quan điểm, chủ trương của tỉnh trong việc huy động tối đa các nguồn lực trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị các Di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn. Đồng chí mong muốn thời gian tới tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để thực hiện nhiệm vụ này; qua đó thúc đẩy và đưa du lịch Thái Nguyên trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được, cũng như quyết tâm chính trị của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các đơn vị của Bộ phối hợp với tỉnh Thái Nguyên trong việc phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử vốn có để khai thác du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch về nguồn. Đồng thời đề nghị tỉnh tập trung chú trọng khai thác có hiệu quả các thiết chế văn hóa sau khi thực hiện sắp xếp lại; quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân tại các khu công nghiệp. Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cũng cần chuẩn bị tốt các điều kiện để có thể khôi phục lại các hoạt động sau khi hết dịch bệnh Covid - 19.

Về đề xuất, kiến nghị của tỉnh tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông giao các đơn vị của Bộ phối hợp, hướng dẫn các thủ tục liên quan để triển khai nhanh nhất trong thời gian tới. Đặc biệt, cần phối hợp tốt để đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhà hát ca múa nhạc Việt Bắc, phấn đấu hoàn thành trong quý 4 năm nay.

Trước đó, Đoàn Công tác của Bộ đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nhằm đánh giá tình hình công tác văn hoá, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 và tiến độ thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên ngày 19/11/2019.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở kiến nghị Bộ quan tâm, báo cáo Chính phủ, Bộ Chính trị về việc bổ sung Thái Nguyên vào quy hoạch tượng đài Hồ Chí Minh đến năm 2030; hỗ trợ kinh phí thực hiện bộ phim điện ảnh về Đại đội TNXP 915; có cơ chế giúp tỉnh về hợp đồng đội ngũ diễn viên sau đào tạo của Bộ theo Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hoá, tuyển dụng hợp đồng số diễn viên có thành tích cao.

dong chi bi thu tinh uy tiep va lam viec voi doan cong tac cua bo van hoa the thao va du lich
Nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia, địa điểm lưu niệm 60 TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy và dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia, địa điểm lưu niệm 60 TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Đây là công trình được nâng cấp, tu bổ bằng nguồn xã hội hóa và nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh, trở thành 1 trong 4 di tích lịch sử tiêu biểu về lực lượng TNXP trong cả nước.